‘อิบรา’ เผยปัดปืนหลัง ‘เวนเกอร์’ ให้ทดสอบฝีเท้า

ซลาตั้น อิบราฮิโมวิช ออกมาเผยว่าเขาปฏิเสธการย้ายมาร่วมทีม อาร์เซนอล หลัง อาร์เซน เวนเกอร์ ต้องการให้เขาเข้ารับการทดสอบฝีเท้า

อดีตดาวยิงชาวสวีเดนมีโอกาสที่จะได้กลายมาเป็นนักเตะของ อาร์เซนอล ในช่วงเริ่มอาชีพค้าแข้งของเขา หลังได้รับการทาบทามจาก อาร์เซน เวนเกอร์ ให้เดินทางมายัง ลอนดอน เพื่อพูดคุยถึงโอกาสในการย้ายมาร่วมทีม

การเจรจานั้นล่มไม่เป็นท่า โดยเจ้าตัวได้เผยในการให้สัมภาษณ์กับ เพียร์ส มอร์แกน พิธีกรรายการชื่อดัง

“ในตอนที่ผมยังเด็ก ผมได้รับความสนใจจากหลายสโมสรและ อาร์เซนอล ก็เป็นหนึ่งในนั้น”

“ผมเข้าไปที่ออฟฟิศของ มิสเตอร์ อาเซนน์ เวนเกอร์ และมันโคตรบ้าเลยเพราะผมได้เจอกับนักเตะเหล่านั้น เบิร์กแคมป์, อองรี, ผมได้เจอกับ ลุงจ์เบิร์ก ผมได้เจอกับ วิเอร่า ผมได้เจอกับพวกเขาทุกคน และผมรู้สึกแบบ “เชี้ย เรื่องนี้เรื่องใหญ่” เพราะนักเตะกลุ่มนี้คือคนที่ผมเห็นในทีวี แม้ว่าผมจะขึ้นมาเล่นในลีกอาชีพที่สวีเดนแล้วก็ตาม”

“แต่เรื่องนี้มันเรื่องใหญ่ แบบ “กูได้มาที่นี่แล้ว” สัปดาห์ก่อนหน้าผมยังเล่นเพลย์สเตชั่นบังคับพวกเขาเหล่าน้ และหลังจากนั้นผมได้คุยกับ เวงเกอร์ ด้วยสำเนียงฝรั่งเศส เขาสูง คือผมไม่คิดว่าเขาจะสูงขนาดนี้”

“ในตอนนั้นผมเข้าไปในออฟฟิศของเขาและเราได้พูดคุยกัน เขาดูราวกับ “นายต้องการอะไร?” เขาอยากทำความรู้จักผม สัมผัสตัวตนของผม ผมคิดว่าเขาเป็นคนไทป์นั้น เขาไม่ได้คิดเพียงแค่ซื้อนักเตะอย่างเดียว เขาต้องการรู้ว่าเขากำลังซื้ออะไรเขามาร่วมทีมผมคิดว่าอย่างนั้นนะ เขาเสนอเสื้อหมายเลข 9 ให้กับผมพร้อมบอกว่า “เราต้องการให้นายมาทดสอบฝีเท้ากับเราสักสองสัปดาห์ก่อน””

“ทุกอย่างมันดีหมดจนถึงตอนที่เขาพูดว่าให้มาทดสอบฝีเท้านั้นแหละ ผมมองไปที่เขา แน่นอนว่าเขาคือ เวนเกอร์ ผมเป็นเด็กกะโปกคนหนึ่งในตอนนั้น ผมตอบเขากลับไปว่า “ผมไม่ทดสอบ” แล้วเขาก็แบบ “นายหมายความว่าไงนะ?””

“ผมไม่ทดสอบฝีเท้า ไม่ว่าเขาจะต้องการตัวผมหรือไม่ก็ตาม หรืออะไรก็ตามที่ทำให้ผมมาที่นี่?” นั่นคือตัวตนของผม มันไม่ใช่ว่าผมเล่นเกมกับเขานะ นี่คือตัวตนของผม “ไม่ นายต้องเข้ารับการทดสอบ” ผมตอบเขาทันที “ไม่ คุณไม่เข้าใจ ผมไม่รับการทดสอบ” นั่นคือเรื่องที่เกิดขึ้นว่าทำไมผมถึงไม่ได้ย้ายมา อาร์เซนอล”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: