ฮาลันด์นำทัพ! เปิดโผ 6 สตาร์ลุ้นแข้งแห่งปี PFA

สมาคมนักฟุตบอลอาชีพของอังกฤษ (พีเอฟเอ) ประกาศรายชื่อ 6 นักเตะที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย โดยเป็นแข้งจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3 ราย, อาร์เซน่อล 2 ราย และท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์อีก 1 คน

“เรือใบสีฟ้า” โชว์ผลงานแซงโค้งสุดท้ายเข้าป้ายคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อีกทั้งยังได้แชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก และเอฟเอ คัพ มาครองอีกต่างหาก

นั่นทำให้ลูกทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ติดโผลุ้นแข้งแห่งปีถึง 3 ราย นำมาโดย เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ที่พังสถิติดาวซัลโวในฤดูกาลเดียวหลังซัดไป 35 ประตูจาก 36 เกมที่ลงเล่นในพรีเมียร์ลีก และยิงรวม 52 ประตูทุกรายการ

เควิน เดอ บรอยน์ จองสถิติทำแอสซิสต์มากสุดเมื่อซีซั่นก่อน จ่ายให้เพื่อนพังตาข่าย 16 ครั้งจาก 32 เกมที่ลงสนามบนลีกสูงสุด ขณะที่ จอห์น สโตนส์ เป็นส่วนสำคัญหลังขยับบทบาทมาเติมเกมรุกในแดนกลางมากขึ้น

มาร์ติน โอเดการ์ด และ บูกาโย่ ซาก้า คือสองแข้งของ “ปืนใหญ่” ที่ติดโผเข้ามาหลังพลาดท่าแผ่วปลายอดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกไปครอง

ปีกทีมชาติอังกฤษ ทำผลงาน 14 ประตูกับ 11 แอสซิสต์ จาก 38 นัดในพรีเมียร์ลีก ส่วนกัปตันทีมกดไปถึง 15 ประตูกับ 7 แอสซิสต์จาก 37 เกมบนลีกสูงสุด

ขณะที่ แฮร์รี่ เคน ที่เพิ่งย้ายจากท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ไปบาเยิร์น มิวนิค ด้วยค่าตัวกว่า 100 ล้านปอนด์ ติดโผด้วย หลังกดไป 30 ตุงในพรีเมียร์ลีกเมื่อซีซั่นก่อน พร้อมทำลายสถิติดาวซัลโวตลอดกาลของจิมมี่ กรีฟส์ ตำนานของสโมสร

การประกาศผลรางวัลครั้งที่ 50 จะมีขึ้นวันที่ 29 ส.ค. นี้ที่ลอว์รี่ เธียเตอร์ ขณะที่ผู้ท้าชิงนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีจะได้รับการประกาศในวันนี้เช่นกัน

ทั้งนี้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกยาแก้ปวดของลิเวอร์พูล เป็นเจ้าของรางวัลแข้งยอดเยี่ยมเมื่อซีซั่นก่อน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: