‘ฮาว’ รับอยากคุม ‘สาลิกา’ ไปนานๆแต่การันตีอนาคตไม่ได้

‘ฮาว’ รับอยากคุม ‘สาลิกา’ ไปนานๆแต่การันตีอนาคตไม่ได้

เอ็ดดี้ ฮาว ยืนยันอยากคุม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไปอีกนานแต่ก็ให้คำมั่นในเรื่องอนาคตของเขาไม่ได้ หลังปิดตลาดซื้อขายในแบบไม่สมใจหวัง

อนาคตของ ฮาว กลายเป็นเครื่องหมายคำถามอีกครั้งเมื่อการเสริมทัพของ นิวคาสเซิ่ล ในซัมเมอร์นี้ไม่เป็นดั่งใจหวัง หลังคว้าเป้าหมายหลักในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คไม่ได้และปีกขวาก็ไม่มีใครมาเพิ่ม แถมทีมชาติ อังกฤษ ยังคงมองหากุนซือที่จะมารับงานถาวร

เมื่อถามว่าเขาพิจารณาการออกจากตำแหน่งเหมือนที่ เควิน คีแกน เคยทำหลังไม่พอใจกับการซื้อขายนักเตะในปี 2009 หรือไม่ ฮาว ตอบว่า “ไม่ใช่คำตอบที่มากมายอะไรหรอกนะ แต่มันเป็นเรื่องยากที่จะให้คำมั่นกับอะไรก็ตามในวงการฟุตบอล”

“แต่ผมรักการเป็นกุนซือของ นิวคาสเซิ่ล อย่างที่สุดและผมภูมิใจเป็นอย่างมาก”

“ไม่มีส่วนไหนในตัวผมเลยที่จะคิดถึงสิ่งอื่นนอกเหนือจากการพยายามเอาชนะ สเปอร์ส และหวังว่าจะได้คุมทีมไปอีกนานๆ”

กฎการเงินของพรีเมียร์ลีกขัดขวาง นิวคาสเซิ่ล จากการทุ่มทุนเสริมทัพและ ฮาว ตอบว่า “หลายสิ่งเปลี่ยนไปเยอะเมื่อว่าถึงกฎการเงิน”

“เป็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญที่สุด, ทำให้ใช้จ่ายเงินไม่สะดวก, และเราต้องทำตามกฎเพื่อเลี่ยงจากการโดนตัดแต้ม”

“แน่นอนว่ามันส่งผลกระทบให้ความก้าวหน้าของสโมสรไม่ได้เร็วเหมือนอย่างที่พวกเขาอาจจะต้องการ ผมไม่คิดว่าความฝันจบลงหรอก แค่จะใช้เวลานานกว่าเดิมมาก เราต้องเพิ่มรายได้ขึ้นมาอีก นั่นคือสิ่งสำคัญที่สุด”

“ต้องหาเงินเข้าสโมสร, ไม่ว่าจะแบบไหนก็ตาม, จากสปอนเซอร์, จากหลายๆด้าน นั่นคือสิ่งที่เราต้องโฟกัสในอีก 10 ปีข้างหน้า แต่ผมจะโชคดีพอที่ได้เห็นสิ่งเหล่านั้นหรือไม่นั้นไม่มีใครทราบ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: