ฮีโร่โอลิมปิค! ‘ม้ามุลเลอร์’ ช่วยอินทรีคว้าทอง

ฮีโร่โอลิมปิค! ‘ม้ามุลเลอร์’ ช่วยอินทรีคว้าทอง

โธมัส มุลเลอร์ ดาวเตะ บาเยิร์น มิวนิค ส่งม้าของตัวเอง ให้นักกีฬาทีมชาติเยอรมนีใช้แข่งขัน จนคว้าเหรียญทอง ประเภทขี่ม้ากระโดดข้ามสิ่งกีดขวางในศึก โอลิมปิค 2024

วันอังคารที่ผ่านมา คริสเตียน คูคุค นักขี่ม้าทีมชาติเยอรมนี คว้าเหรียญทองในการแข่งประเภทกระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง ของการแข่งทัวร์นาเมนต์ระดับโลกที่กรุง ปารีส

คูคุค เริ่มแข่งเป็นคนแรกของรายการ และทำเวลาเร็วสุด 38.34 วินาที เอาชนะผู้ท้าชิงจากสวิตเซอร์แลนด์ และ เนเธอร์แลนด์ ซึ่งจบเหรียญเงิน กับเหรียญทองแดงตามลำดับ

มุุลเลอร์ ในวัย 34 ปีกำลังเก็บตัวปรีซีซั่นกับ “เสือใต้” มีส่วนร่วมกับความสำเร็จของชาติเช่นกัน เพราะเป็นผู้ครอบครองม้าชื่อ “Checker” ซึ่ง คูคุค ใช้ขี่

มาเดลีน วินเตอร์-ชูลซ์ นักธุรกิจชาวเยอรมัน มีชื่อเป็นเจ้าของร่วมม้าตัวดังกล่าวด้วย แล้วหลังขึ้นรับเหรียญ คูคุค ก็ไม่ลืมที่จะให้เครดิต

“โธมัส มุลเลอร์ กับ มาเดลีน วินเตอร์-ชูลซ์ มีส่วนอย่างมากกับความสำเร็จ เพราะพวกเขาคือเจ้าของม้าตัวนี้” ฮีโร่โอลิมปิคแห่งเมืองเบียร์ เริ่มกล่าวให้สัมภาษณ์

“พวกเขายืนยันว่าจะไม่ขายม้าตัวนี้ และเป็นคนมอบโอกาสให้ผมได้ขี่มัน นั่นทำให้ผมซาบซึ้งใจอย่างมาก จนกระทั่งวันนี้ผมได้ตอบแทนความเชื่อมั่น”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: