เคล็ดลับสู่ชัยชนะ! ‘อิชิอิ’ ชี้ใช้แข้งรู้ใจมีส่วนช่วยไทยประเดิม 3 แต้ม

มาซาทาดะ อิชิอิ พอใจไทยเก็บ 3 แต้มสำคัญจากเกมเปิดสนาม เอเชียน คัพ 2023 ชี้ปัจจัยสำคัญคือเรียกนักเตะที่เคยเล่นด้วยกันให้มากที่สุด และเคยทำงานร่วมกันมาก่อน

ทีมชาติไทย ประเดิมศึกเอเชียน คัพ 2023 ด้วยการเอาชนะ คีร์กีซสถาน ไปได้ 2-0 จาก ศุภชัย ใจเด็ด สวมบทฮีโร่ซัดคนเดียว 2 ประตู

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “เกมแรกเป็นเกมที่ยาก แต่ว่าเราสามารถเก็บ 3 คะแนนได้ ถือว่าน่าพอใจมาก”

“ทัวร์นาเมนท์ เอเชียน คัพ ครั้งนี้ กว่าเราจะได้ถ่ายทอดสด ค่อนข้างกระชั้นชิดมาก แต่เราได้ดูถ่ายทอดสดถึง 2 ช่อง น่าจะทำให้แฟนบอลดีใจกับ ทีมชาติไทย ที่สามารถเก็บชัยชนะได้”

“หลังจากเข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน ก็พยายามเรียกนักเตะที่เคยเล่นด้วยกันให้มากที่สุด และเคยทำงานร่วมกันมาก่อน ซึ่งมีส่วนสำคัญมากทำให้เราเก็บชัยชนะในเกมนี้”

“ในสนามวันนี้ผมใช้ผู้เล่นที่เคยทำงานด้วยกันมาถึง 7 คน เพราะผมต้องการที่จะใช้พวกเขาในแบบที่ผมถนัดและรู้ถึงความสามารถของพวกเขา ซึ่งมันก็ได้ผล”

“การที่ สุภโชค สารชาติ เล่นร่วมกับเพื่อนคนอื่นๆ ในทีมได้ดี ถือว่าเขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญที่ทำให้เราคว้าชัยในวันนี้”

“สุดท้ายผมไม่ขอวิจารณ์ทีมคู่แข่ง แต่ผมดีใจมากที่เราชนะในวันนี้” อิชิอิ ทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ โอมาน ที่ อับดุลลาห์ บิน คาลิฟา สเตเดียม ในวันที่ 21 มกราคม 2567 เวลา 21.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD ช่อง 36 และ T-Sports 7

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: