เคารพไก่! ‘เคน’ ปฏิเสธชูถ้วยแชมป์อุ่นเครื่อง

เคารพไก่! ‘เคน’ ปฏิเสธชูถ้วยแชมป์อุ่นเครื่อง

แฮร์รี่ เคน ลงสนามสวมปลอกแขนกัปตัน บาเยิร์น มิวนิค แต่ปฏิเสธทำหน้าที่ชูถ้วยรางวัล ภายหลังบุกชนะอุ่นเครื่องเหนือ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ 3-2 โดยคาดว่าเป็นเพราะต้องการให้เกียรติสังกัดเก่า

เคน กลับมา “ไก่เดือยทอง” อีกครั้งหลังย้ายออกซัมเมอร์ปีก่อน แล้วได้พิธีต้อนรับอบอุ่นตั้งแต่ก่อนแข่ง โดยร่วมกับ เอริค ไดเออร์ รับของที่ระลึกจาก เลดลี่ย์ คิง ตำนานสโมสร ท่ามกลางเสียงปรบมือจากแฟนบอลบนอัฒจันทร์

กองหน้าวัย 31 ปี สตาร์ตบนม้านั่งสำรอง ก่อนจะถูก แวงซองต์ กอมปานี ส่งลงนาที 80 และแม้ไม่มีประตูหรือแอสซิสต์ แต่ “เสือใต้” ยังคว้าชัยจากผลงานตั้งแต่ครึ่งแรกของ ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, แซร์จ กนาบรี้, โธมัส มุลเลอร์

ฝั่ง ท็อตแน่ม ภายใต้ แอนจ์ ปอสเตโคกลู ได้ เดยัน คูลูเซฟสกี้ เบิกสกอร์ตั้งแต่ต้นเกม และจัดอีกเม็ดกลางครึ่งหลัง แต่ไม่เพียงพอคว้าชัยเกมกระชับมิตรในบ้าน

ชัยชนะของ บาเยิร์น ทำให้พวกเขาคว้าถ้วยรางวัลจากสปอนเซอร์ Visit Malta และตามธรรมเนียม เคน ซึ่งได้รับเกียรติสวมปลอกแขนกัปตัน ในช่วง 10 นาทีสุดท้าย จะต้องเป็นคนนำเถลิงแชมป์

อย่างไรก็ตาม กัปตันทีมชาติอังกฤษ ปฏิเสธที่จะทำแบบนั้น โดยปรากฎคลิปเดินส่ายหัว เข้าไปพูดอะไรบางอย่างแล้วมอบปลอกแขนให้ โยชัว คิมมิช ชูถ้วยแชมป์แทนร่วมกับ มานูเอล นอยเออร์ เจ้าของตำแหน่งที่แท้จริง

“มันเป็นความรู้สึกที่แปลกประหลาดในการมาลงแข่งที่นี่ภายใต้สีเสื้อทีมอื่น และต้องเข้าห้องแต่งตัวทีมเยือน” เจ้าของสถิติดาวซัลโวตลอดกาล ท็อตแน่ม เปิดใจหลังแข่ง

“บางทีผมไม่ควรลงเล่นวันนี้ด้วยซ้ำ ผมเพิ่งลงฝึกซ้อมเมื่อวาน แต่มันเป็นเรื่องสำคัญที่ผมจะได้เวลาเรียกความฟิตราว 10 นาที”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: