เจอเหลี่ยม! มาร์ชโวย ‘ฟ้าขาว’ ลงสนามช้าควรโดนปรับ

เจสซี่ มาร์ช กุนซือทีมชาติ แคนาดา เรียกร้องให้มีการลงโทษปรับ อาร์เจนติน่า ข้อหาลงสนามครึ่งหลังล่าช้าไปอย่างน้อย 20 นาที ในเกมนัดเปิดสนาม โกปา อเมริกา ซึ่งทีมแชมป์เก่าเอาชนะ 2-0

เกมเริ่มทัวร์นาเมนต์เมื่อพฤหัสที่ผ่านมา ครึ่งแรกเสมอไร้สกอร์ จนต้นครึ่งหลัง ฮูเลียน อัลวาเรซ ยิงปลดล็อคให้ “ฟ้าขาว” ออกนำก่อน เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ปิดกล่องช่วงท้าย

“ตอนที่กำลังรออยู่ในสนาม ผมรู้ว่า อาร์เจนติน่า กำลังดูวีดีโอ และวิเคราะห์วิธีที่ต้องการใช้เล่นกับเรา” อดีตนายใหญ่ ลีดส์ ยูไนเต็ด ผู้คุม แคนาดา ลงแข่งเป็นนัดที่ 4 สัมภาษณ์หลังเกม

“ผู้ตัดสินควรจัดการเรื่องแบบนั้น หากเป็นเราที่มาสาย 5 นาที มันคงเป็นปัญหาใหญ่มากและเราจะโดนลงโทษปรับ ตอนนี้เรากำลังรอดูสิ่งที่จะเกิดกับ อาร์เจนติน่า ผมคิดว่าพวกเขาควรโดนปรับ”

“อาร์เจนติน่า สายแค่ไหน? อาจจะ 20-30 นาที มันเป็นเวลาที่ยาวนานมาก และเพียงพอสำหรับเตรียมตัวเพื่อเล่นกับเราในครึ่งหลัง หากมีเวลาเพิ่มขึ้น 10 นาที เราก็จะสามารถเตรียมตัวในสิ่งต่างๆ ได้มากกว่านี้เช่นกัน”

ทางฝั่งตัวแทนผู้จัดการแข่งขัน ยืนยันกำลังพิจารณาเหตุการณ์ เพื่อตัดสินว่าจะลงโทษ อาร์เจนติน่า หรือไม่ และนอกจากการลงสนามล่าช้าแล้ว มาร์ช ยังไม่พอใจจังหวะ ยาค็อบ ชาฟเฟลเบิร์ก โดน ลิซานโดร มาร์ติเนซ ปะทะช่วงนาทีที่ 70 แต่ไม่ได้ทั้งจุดโทษและฟรีคิก

“มันเป็นการฟาวล์อย่างชัดเจน ผู้ตัดสินควรเป่าตามนั้น แล้วตัดสินใจภายหลังว่าเกิดขึ้นนอกหรือในเขตโทษ เหตุผลที่ผู้ตัดสินไม่เป่าฟาวล์ เป็นเพราะเขากลัวว่าอาจทำให้ อาร์เจนติน่า เสียจุดโทษ” เฮดโค้ชชาวอเมริกัน กล่าวเพิ่มเติม ขณะร่วมทัวร์นาเมนต์ที่ประเทศบ้านเกิด

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: