เซลต้า บีโก้ vs เรอัล มาดริด : 2 ทีมสไตล์เกมรุก เดิมพันกันด้วยชัยชนะ

#SSxLaLiga | ผ่าน 9 เกมแรกในลีกสูงสุดแดนกระทิงดุ ฤดูกาลนี้ เซลต้า บีโก้ และเรอัล มาดริด คือ 2 ทีมที่มีสถิติยิงประตูได้ในอันดับต้นๆ ซึ่งทั้งคู่ต่างตั้งเป้าที่จะคว้าชัยชนะ เพื่อลุ้นเป้าหมายที่ตัวเองคาดหวังไว้

ฟุตบอลลาลีกา สเปน แมตช์เดย์ที่ 10 ประจำคืนวันเสาร์ที่ 19 ตุลาคมนี้ คู่สำคัญอยู่ที่การพบกันของ 2 ทีมที่เน้นเกมรุก เซลต้า บีโก้ พบกับ เรอัล มาดริด ที่สนามอาบังก้า บาลาอิโดส เริ่มคิกออฟในเวลา 02.00 น.

เซลต้า บีโก้ ทีมอันดับที่ 9 ของตาราง มี 13 คะแนน จากผลงาน ชนะ 4 เสมอ 1 แพ้ 4 โดยเกมลีกนัดล่าสุดก่อนพักเบรกทีมชาติ บุกชนะลาส พัลมาส 1 – 0 บอร์ฆา อิกเลเซียส เป็นฮีโร่ยิงประตูชัยให้บีโก้ ในนาทีที่ 28

เรอัล มาดริด ทีมอันดับที่ 2 ของตาราง มี 21 คะแนน นัดล่าสุดเปิดซานติอาโก้ เบอร์นาเบว ชนะบียาร์เรอัล 2 – 0 วินิซิอุส จูเนียร์ และเฟเดริโก้ บัลเบร์เด้ ทำคนละประตู ยังรักษาสถิติไร้พ่ายในลีกติดต่อกันเป็นนัดที่ 41

หนล่าสุดที่เซลต้า บีโก้ เปิดบ้านเอาชนะเรอัล มาดริด ในลาลีกา ต้องย้อนกลับไปเมื่อเดือนพฤษภาคม 2014 ด้วยสกอร์ 2 – 0 แต่หลังจากนั้น ราชันชุดขาวมีสถิติข่มมิด บุกมาเก็บชัยได้ถึง 9 ครั้ง และเสมอ 1 ครั้ง

ความพร้อมของผู้เล่นก่อนลงสนาม

ทีมดังจากแคว้นกาลีเซีย จะไม่มีชื่อของอิไลซ์ โมริบา มิดฟิลด์ดาวรุ่งวัย 21 ปี และยาโก้ อัสปาส กองหน้ากัปตันทีมวัย 37 ปี ลงสนาม เนื่องจากติดโทษแบนทั้งคู่ หลังได้รับใบเหลือง-แดง ในเกมที่พบกับลาส พัลมาส

แม้ว่าจะขาดผู้เล่นกำลังสำคัญอย่างโมริบา กับอัสปาส แต่เคลาดิโอ กิรัลเดซ เฮดโค้ชของเจ้าบ้าน ก็ยังมีนักเตะอย่างบอร์ฆา อิกเลเซียส และออสการ์ มินเกซ่า ที่อาจจะสร้างความลำบากใจให้กับราชันชุดขาวก็เป็นได้

ด้านยักษ์ใหญ่จากกรุงมาดริด ได้รับข่าวร้ายครั้งสำคัญ เมื่อดานี่ การ์บาฮาล แบ็กขวาตัวเก่ง ได้รับบาดเจ็บเอ็นเข่า ในเกมที่พบกับบียาร์เรอัล อาจจะต้องพักยาวจนจบฤดูกาลนี้ ซึ่งคาดว่า ลูคัส บาซเกซ จะได้ลงเล่นแทน

อย่างไรก็ตาม คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ของผู้มาเยือน จะได้คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ที่กลับมาจากอาการบาดเจ็บเร็วกว่าที่คาดไว้ และวินิซิอุส จูเนียร์ ที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยในเกมกับบียาร์เรอัล ก็ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงเล่น

การปะทะกันของ 2 ทีมสายเกมบุก

จาก 9 เกมที่ผ่านมา เซลต้า บีโก้ และเรอัล มาดริด ต่างก็มีศักยภาพในเกมรุกที่ดีทั้งคู่ โดยทีมของเคลาดิโอ กิรัลเดซ ทำได้ 16 ประตู ส่วนทีมของคาร์โล อันเชล็อตติ ยิงได้ 19 ประตู ห่างกันเพียง 3 ประตูเท่านั้น

แผนการเล่นของเซลต้า บีโก้ จะใช้ระบบ 3-4-3 แต่ก็ปรับไปใช้ระบบ 3-5-2 ได้เช่นเดียวกัน ขณะที่เรอัล มาดริด ใช้แผน 4-3-3 มาตลอด นับตั้งแต่ออกสตาร์ทซีซั่น แต่เพิ่งเปลี่ยนมาเป็น 4-4-2 เมื่อช่วงต้นเดือนนี้

โดยระบบ 4-4-2 ของเรอัล มาดริด จะให้วินิซิอุส จูเนียร์ และคิลิยัน เอ็มบัปเป้ มีอิสระในการเล่นเกมรุกมากขึ้น แต่หากโรดริโก้ได้ลงเล่นในเกมวันเสาร์นี้ ราชันชุดขาวอาจจะกลับไปใช้แผน 4-3-3 เหมือนที่ผ่านมา

ในสุดสัปดาห์นี้ เซลต้า บีโก้ หวังที่จะเก็บ 3 แต้มให้ได้ เพื่อท้าทายโควตาฟุตบอลยุโรป แต่ขณะเดียวกัน เรอัล มาดริด ก็ต้องการชัยชนะเป็นอย่างยิ่ง เพื่อกดดันจ่าฝูงอย่างบาร์เซโลน่า ที่มีคิวลงสนามในวันรุ่งขึ้น

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด