เซาท์เกต รับมีปวดหัวตัดตัวลุยยูโร 2024

แกเร็ธ เซาท์เกต นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลยกับการพิจารณาตัดตัวขุมกำลังให้เหลือนักเตะ 26 คน สำหรับการแข่งขันยูโร 2024 ที่จะมาถึง

เมื่อคืนนี้ “สิงโตคำราม” ลงเตะเกมกระชับมิตรกับบอสเนีย และเอาชนะไป 3-0 ซึ่งผู้เล่นที่ไม่ได้เป็นขาประจำทั้ง โคล พาลเมอร์, เอเบเรชี่ เอเซ่, คอเนอร์ กัลลาเกอร์ และอดัม วอร์ตัน ต่างทำผลงานได้น่าประทับใจ

“แน่นอนว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากสำหรับพวกเรา” เซาท์เกต ตอบนักข่าวเมื่อโดนถามว่าผลงานของแข้งที่ไม่ค่อยได้ลงเล่น ทำให้เขาต้องคิดนักก่อนการตัดตัวครั้งสุดท้ายหรือไม่

“ตอนเริ่มเกมทีมของเราเป็นนักเตะที่ยังไม่ค่อยมีโอกาสลงเล่นให้ทีมชาติ สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าพวกเขาปรับตัวกับการเล่นในสีเสื้ออังกฤษได้เร็วมาก ๆ ซึ่งมันวิเศษมากที่ได้เห็น”

“นี่คือการตัดสินใจที่เราเข้าใจความสำคัญของนักเตะทุกคน ดังนั้นเราจึงมอบความเคารพและพิจารณาอย่างถี่ถ้วนอย่างที่มันคู่ควร เพื่อให้มันเป็นการตัดสินใจที่เหมาะสมและยุติธรรม”

“แน่นอนว่ามันจะเป็นสิ่งที่เป็นนามธรรมอยู่แล้ว และเราต้องหาสมดุลในสิ่งที่เราต้องการในทุกพื้นที่ของสนามเช่นกัน ดังนั้นมันจึงเพิ่มความซับซ้อนเข้าไปอีก”

“นี่ไม่ใช่แค่เรื่องของการหานักเตะที่ดีที่สุดเข้ามาติดทีม มันมีองค์ประกอบของเรื่องตำแหน่งรวมอยู่ด้วย แต่ว่าเรามีทางเลือกที่ดีมาก ๆ และเราก็ผ่านเกมนี้มาโดยไม่มีปัญหาทางร่างกายเลย”

“ที่ชัดเจนคือผมมองเห็นภาพของ เอเบเรชี่ ทำผลงานเตะตาจากแนวทางของเขา ทั้งการลากบอลผ่านคู่แข่งและพลังงานที่เขาแสดงออกมา คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ก็เป็นส่วนสำคัญของผลงานสำหรับพวกเรา หากมองขากบทบาทของ เดแคลน [ไรซ์] ว่าเขาสำคัญแค่ไหน”

“เรารู้ว่าตอนไม่มีบอลเขาทำอะไรได้บ้าง แต่การทำงานของเขากับลูกบอลมันพัฒนาขึ้น เขาลงเล่นด้วยความเติบใหญ่อย่างแท้จริง”

“โคล พาลเมอร์ ทำประตูแรก เขาแสดงให้เห็นเกี่ยวกับตัวตนของเขา นี่คือการลงตัวจริงครั้งแรกของเขากับพวกเรา และมันจะมีอะไรที่มากกว่านี้ เมื่อเขารู้สึกสะดวกใจกับกลุ่มของเรามากขึ้น และเราป้อนบอลให้เขาในตอนที่เขาต้องการ”

“เขาสามารถลงเล่นในตำแหน่งอื่นได้อีก 2-3 ตำแหน่ง และไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่เขาจะไม่สามารถสร้างอิมแพ็คต์ที่ยิ่งใหญ่ให้กับพวกเรา”

“อดัม วอร์ตัน แสดงให้เห็นถึงสิ่งที่เขาทำในช่วงท้ายฤดูกาลและในการฝึกซ้อม เขามองเห็นภาพก่อนคนอื่นและสามารถพาบอลขึ้นหน้าได้ มันเป็นการเล่นที่ง่ายดายมาก ๆ สำหรับเขา แต่เป็นสิ่งที่น่าชื่นใจที่ได้เห็นว่าเขาเล่นได้สบายแค่ไหน”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: