‘เซิร์กซี’ หวังทำผลงานเทียบชั้น ‘อิบรา’

‘เซิร์กซี’ หวังทำผลงานเทียบชั้น ‘อิบรา’

โจชัว เซิร์กซี ศูนย์หน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งเป้าที่จะก้าวขึ้นมาทำผลงานให้ได้อย่าง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ตำนานอดีตดาวยิงชาวสวีเดน

กองหน้าชาวดัตช์ผู้มีค่าตัว 36.5 ล้านปอนด์ของ ยูไนเต็ด ยังยอมรับว่าชีวิตใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด นั้นยากกว่าที่ตนคาดเอาไว้

นับตั้งแต่เขาย้ายมาจาก โบโลญญา และทำประตูชัยในเกมประเดิมสนามกับ ฟูแล่ม หลังจากถูกเปลี่ยนตัวลงมาในเกมเปิดฤดูกาล

เซิร์กซี ยังยอมรับด้วยว่าความพ่ายแพ้ 3-0 ต่อ ลิเวอร์พูล เมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งในเกมดังกล่าวเขาพลาดโอกาสงามๆ ไปถึงสองครั้งของ ยูไนเต็ด นั้นเป็นเรื่อง “น่าละอาย”

แต่หลังจากทำประตูแรกได้ในการลงเล่นให้ทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ ในเกมพบกับ บอสเนีย เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นักเตะวัย 23 ปีรายนี้ก็ได้เอ่ยถึงตำนานชาวสวีเดนอย่าง อิบราฮิโมวิช ว่าเป็นนักเตะที่เขาอยากเจริญรอยตาม

“ผมคงจะดีใจมากถ้าในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้ แฟนบอลจะพูดว่าเกมการเล่นของผมดูคล้ายกับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช บ้างนะ” เซิร์กซีกล่าว

“การเริ่มต้นเกมด้วยประตูชัยเหนือฟูแล่มนั้นยอดเยี่ยมมาก จากนั้นเราก็แพ้สองครั้ง และคุณก็รู้ว่าในสโมสรใหญ่ๆ อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ความสนใจจะพุ่งเข้ามาอย่างเต็มที่”

“ผมเชื่อว่ามันจะโอเค ผมมีสิ่งนี้มาโดยตลอด ผมไม่เคยสงสัยเลยว่ามันจะยังได้ผลกับอาชีพของผม ในฐานะนักเตะ คุณจะค่อยๆ ค้นพบว่าคุณต้องทำอะไรเพื่อก้าวไปสู่ระดับสูงสุด และต้องละทิ้งอะไรไปบ้าง”

“ความพ่ายแพ้ต่อ ลิเวอร์พูล เป็นเรื่องน่าละอาย แต่เมื่อผมเห็นทีมฝึกซ้อม ผมคิดว่าเราอยู่ในเส้นทางที่ถูกต้อง ผมพลาดโอกาสกับ ลิเวอร์พูล ผมอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องหรือเปล่า? ใช่ แต่แล้วประเด็นคืออะไรเมื่อบอลไม่เข้าประตู?”

“ผมมีบทสนทนากับ เอริก เทน ฮาก ที่ดีมากๆ เป็นเรื่องน่าเสียดายที่การเริ่มต้นเกมนั้นน่าผิดหวัง แต่เรารู้ว่าเราต้องปรับปรุงอะไร ใช่แล้ว มันเป็นเรื่องของการปรับตัว”

“ที่นี่จะยากกว่าที่ เซเรียอา มั้ย? ใช่ มันอาจยากกว่าก็ได้ ที่ โบโลญญา เราครองบอลได้บ่อยมาก แต่ที่อังกฤษ ผมรู้สึกว่าเกมมันไปไวกว่ามาก จังหวะเกมมีขึ้นๆ ลงๆ และแตกต่างออกไป”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: