‘เดโก้’ รับ ‘ยามาล’ ทำให้บาร์ซ่าเซอร์ไพรส์

‘เดโก้’ รับ ‘ยามาล’ ทำให้บาร์ซ่าเซอร์ไพรส์

เดโก้ ยอมรับว่า ลามีน ยามาล ดาวโรจน์ดวงใหม่ทำให้ บาร์เซโลน่า ถึงกับเซอร์ไพรส์และชี้ว่าเด็กคนนี้มอบสิ่งที่แตกต่างให้กับทีม

ยามาล กลายเป็นนักเตะอายุน้อยสุดที่ประเดิมสนามกับ บาร์ซ่า ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งตอนนั้นเขาอายุแค่ 15 ปี 9 เดือนและ 16 วัน

แล้วมาเดือนนี้ ยามาล ก็กลายเป็นนักเตะอายุน้อยสุดที่ได้ประเดิมสนามรวมถึงทำประตูแรกให้ทีมชาติ สเปน จากเกมที่พบกับ จอร์เจีย

ยามาล ทำแอสซิสต์ไป 2 หนแล้วจากการลงสนาม 4 เกมแรกในลาลีก้าฤดูกาลนี้ แถมยังคว้ารางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตซ์ในเกมที่ชนะ บีญาร์เรอัล ด้วย

เดโก้ ผู้อำนวยการกีฬาของ บาร์ซ่า ยอมรับว่าเซอร์ไพรส์กับการแจ้งเกิดของ ยามาล แต่ก็กล่าวชื่นชมต่อคุณภาพของเขา

“เขาเป็นนักเตะที่ทำให้เราเซอร์ไพรส์ ชาบี้ พูดถึงเขาเสมอและเพราะอย่างนั้นเขาถึงให้ ยามาล ประเดิมสนามในฤดูกาลก่อน” เดโก้ บอก

“ลามีน ยามาล เป็นเด็กที่ไม่เหลิงนะ เขาคุณภาพที่แตกต่างจากคนอื่น เขาช่วยมอบหลายๆสิ่งให้กับทีมได้”

“เราอยู่ในสถานการณ์ที่สโมสรมีดาวรุ่งหลายคนรับบทบาทสำคัญภายในทีม แต่เด็กคนนี้เพิ่งอายุ 16 ดังนั้นเราต้องปล่อยให้เขาสนุกไปกับฟุตบอลของเขา เราต้องสนับสนุนเขาเพื่อให้แน่ใจว่าเขาจะได้เติบโตอย่างเหมาะสม”

ยามาล ยังไม่ได้ต่อสัญญาใหม่แต่เชื่อกันว่าอีกไม่นานเขาก็จะได้สะบัดน้ำหมึกลงบนสัญญาของ บาร์ซ่า

นอกเหนือจากนี้ยังมีข่าวเกี่ยวกับอนาคตของ อเลฆันโดร บัลเด้ ด้วยหลังสัญญาของเขาจะสิ้นสุดลงในซัมเมอร์หน้า แต่ เดโก้ บอกว่าจะมีความคืบหน้าในอีกหลายสัปดาห์ต่อจากนี้

นอกเหนือจากนี้ เดโก้ ยังบอกเป็นนัยว่า ชาบี้ จะต่อสัญญาใหม่กับสโมสรในเร็วๆนี้ด้วยเหมือนกันหลังสัญญาฉบับปัจจุบันก็จะหมดลงในซัมเมอร์หน้า

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: