เนฟชู ‘การ์นาโช่’ ตีลังกายิงสวยกว่า ‘รูนี่ย์,เบิร์บ’

แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็คขวา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่อง ลูกจักรยานอากาศซึ่ง อเลฮานโดร การ์นาโช่ ยิงใส่ เอฟเวอร์ตัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา คุณภาพดีกว่าที่เหล่าตำนานสโมสรทั้ง เวย์น รูนี่ย์ และ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ เคยใช้ท่าเดียวกัน

การ์นาโช่ วัย 19 ปี ใช้เวลาเพียง 3 นาทีตอบแทนโอกาสตัวจริง เมื่อเจอ ดีโอโก้ ดาโลท์ ครอสบอลย้อนหลัง แต่เขายังใช้ความสามารถเฉพาะตัว ตีลังกายิงส่งบอลผ่าน จอร์แดน พิคฟอร์ด ปลดล็อคให้ “ปีศาจแดง” บุกนำ ก่อนครึ่งหลังรัวเพิ่ม 3-0

ประตูของดาวรุ่งอาร์เจนไตน์ ถูกหลายคนนำไปเทียบกับลูกยิงในตำนานจาก เวย์น รูนี่ย์ ซึ่งจักรยานอากาศใส่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2011 และ เนวิลล์ ก็เป็นหนึ่งในนั้น

“ผมไม่เห็นลูกตีลังกายิงที่สวยงามเท่านี้ด้วยตาตัวเองมาก่อน! – และผมรวมถึงประตูของ เวย์น รูนี่ย์ ในเกมดาร์บี้แมทช์ด้วย” กูรูชาวอังกฤษ เริ่มกล่าวช่วงพักครึ่ง

“การ์นาโช่ ออกอาการเหลือเชื่อที่เกิดประตูนี้ขึ้น และแม้แต่ตัวผมเองก็ไม่อยากจะเชื่อ มันคือลูกยิงที่วิเศษสุดๆ”

“ประตูนี้ทำให้บรรยากาศดุเดือดที่ กูดิสัน สงบลงไปบ้าง, การ์นาโช่ ถอยหลังสั้นๆ 2-3 ก้าว ก่อนที่จะแสดงเวทมนตร์ออกมา และซีซั่นนี้เราจะได้เห็นอะไรแบบนี้หลายครั้งแน่”

อีกหนึ่งลูกจักรยานอากาศในความทรงจำของ ยูไนเต็ด คือ ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ ยิงใส่ ลิเวอร์พูล เมื่อเดือนกันยายนปี 2010 และ เนวิลล์ ก็ยังไม่ลืมประตูนี้เช่นกัน

“นอกจาก รูนี่ย์ แล้ว ผมยังจำประตูของ เบอร์บาตอฟ ได้ดี แต่ลูกยิงวันนี้ของ การ์นาโช่ เหนือกว่าเยอะ, ปัจจัยสำคัญคือเขาต้องถอยห่างจากประตูก่อนสับไก และยังทำทุกอย่างได้ถูกต้อง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: