เบนเซม่าฟ้อง ‘รมต.ฝรั่งเศส’ ใส่ร้ายมีเอี่ยวมุสลิมหัวรุนแรง

เบนเซม่าฟ้อง ‘รมต.ฝรั่งเศส’ ใส่ร้ายมีเอี่ยวมุสลิมหัวรุนแรง

คาริม เบนเซม่า กองหน้าเฟร้นช์แมน ยื่นฟ้อง เจรัลด์ ดาร์แมง รัฐมนตรีมหาดไทยของฝรั่งเศส ที่กล่าวหาว่าเขามีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มมุสลิมภารดรภาพ

ดาร์แมง กล่าวเมื่อ ต.ค. ปีก่อนว่า ทราบกันไปทั่วว่า “คิง คาริม” มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มมุสลิมหัวรุนแรงดังล่าว ซึ่งทนายควาของเบนเซม่า ระบุว่าเป็นการใส่ร้ายทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

ที่ดาร์แมง ออกมาพูดเกิดจากที่นักเตะทวิตต์ข้อความสนับสนุนประชาชนในกาซา ว่าเป็นเหยื่อของการโจมตีอย่างไม่ยุติธรรมซึ่งไม่สนว่าเป็นผู้หญิงหรือเด็ก ภายหลังเกิดการปะทะกันระหว่างปาเลสไตน์ และอิสราเอล

ทั้งนี้ เบนเซม่าวัย 36 ปี เป็นชาวมุสลิม โดยเขายื่นฟ้องในสำนวนกว่า 92 หน้า พร้อมระบุว่าไม่เคยมีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มมุสลิมภารดรภาพแม้แต่นิดเดียว และไม่ได้รู้จักใครที่เป็นสมาชิกของกลุ่มดังกล่าว

ด้าน อูกูส์ วินิเยร์ ทนายความของศูนย์หน้าน้ำหอม อ้างว่าลูกความของเขาเป็นเหยื่อในการแสวงผลประโยชน์ทางการเมือง พร้อมกล่าวหา รมต.มหาดไทย ว่าได้หว่านเมล็ดพันธุ์แห่งความแตกแยกในแดนขนมปัง

ทั้งนี้ กลุ่มมุสลิมภารดรภาพ ก่อตั้งเมื่อกว่า 80 ปีก่อนในแดนมัมมี่ และแตกแขนงเป็นองค์กรอิสลามหลายแห่งอาทิกลุ่มฮามาส และ ถูกแบนในหลายประเทศ รวมถึงอียิปต์, รัสเซีย และซาอุดิอาระเบีย

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: