‘เปอตีต์’ ชี้ ‘โอเดการ์ด’ เล่นได้ไม่เหมือนเดิม

เอ็มมานูเอล เปอตีต์ อดีตกองกลางผมสวยของ อาร์เซนอล เชื่อว่า มาร์ติน โอเดการ์ด กัปตันทีม “ปืนใหญ่” ทำผลงานได้ไม่เหมือนเดิมจากฤดูกาลที่แล้ว

ภายหลังจบเกมสัปดาห์ที่ 13 อาร์เซนอล สามารถกลับมาอยู่ในตำแหน่งเดิมของพวกเขาเป็นจ่าฝูงของตารางคะแนนเหมือนอย่างในฤดูกาลที่แล้ว รวมถถึงสามารถทะลุผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึก แชมป์เปี้ยนส์ ลีกได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตาม เปอตีต์ นั้นมองว่า โอเดการ์ด กัปตันทีมของพวกเขาดูจะไม่สามารถสร้างอิมแพคได้อย่างที่เขาทำในฤดูกาลที่แล้ว

กองกลางวัย 24 ลงสนามร่วมกับสองกองกลางคนใหม่ของทีมอย่าง เดแคลน ไรซ์ และ ไค ฮาแวร์ตซ์ ในกองกลางโฉมใหม่ของ “ปืนใหญ่” ฤดูกาลนี้

อดีตกองกลางทีมชาติฝรั่งเศสนั้นสัมผัสได้ว่าผลงานที่ตกต่ำลงของตัวรุกชาวนอร์เวย์นั้นมาจากสภาพร่างกายและจิตใจที่อ่อนล้า

จากบทสัมภาษณ์กับ

Lord Ping

เกี่ยวกับผลงานในฤดูกาลนี้ของ อาร์เซนอล เขาเผยว่า

“เรื่องกังวลหลักๆของผมคือนักเตะหลายคนดูหมดไฟหลังไม่ได้พักผ่อนอย่างเพียงพอ ด้วยเรื่องนี้ทำให้ อาร์เซนอล เสียหายในช่วงสองฤดูกาลที่ผ่านมา พวกเขาสูญเสียนักเตคนสำคัญหลายรายด้วยอาการบาดเจ็บ”

“ผมคิดว่ามีเรื่องที่คล้ายๆกันเกิดขึ้นแล้วบ้างในฤดูกาลนี้ โอเดการ์ด นั้นไม่ใช่คนเดิมแบบที่เขาทำได้เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เขาดูแปลกๆไปในทุกๆเรื่องที่เขากำลังทำ และเขาดูเหนื่อยล้าทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะต้องลงสนามทุกๆสามวันและยังต้องเดินทางไปรับใช้ชาติ”

“แต่ที่ผมกังวลมากๆคือ ซาก้า เขาลงแทบจะทุกเกมเลย ผมจำไม่ได้ว่าเกมสุดท้ายที่เขาไม่ได้ลงสนามให้กับ อาร์เซนอล นั้นคือเกมไหน และคุณเห็นได้เลยยว่าเขาไม่สามารถเล่นได้ถึงระดับเดิมที่เขาเคยทำได้เมื่อฤดูกาลที่แล้ว”

“คุณอาจเถียงว่า อาร์เซนอล เอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด เมื่อวันเสาร์ได้ด้วยสปิริตของทีม เพราะทั้งร่างกายและจิตใจ อาร์เซนอล ไม่ได้อยู่ในสภาพที่ดีที่สุด ผู้เล่นคนสำคัญบางคนดูเหนื่อยล้า พวกเขาจำเป็นต้องเพิ่มคุณภาพขุมกำลังให้มากขึ้นเพื่อที่พวกเขาจะได้หมุนเวียนผู้เล่นคนสำคัญบางคนได้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: