เปิดตัวบุญโยก! กุนโดกัน’ มั่นใจแทนบุสเกตส์ไร้รอยต่อ

เปิดตัวบุญโยก! กุนโดกัน’  มั่นใจแทนบุสเกตส์ไร้รอยต่อ

อิลคาย กุนโดกัน เดินทางถึงบาร์เซโลน่า เซ็นสัญญาเปิดตัวเป็นผู้เล่นใหม่อย่างเป็นทางการต่อหน้าสื่อมวลชนเป็นที่เรียบร้อย แสดงความมั่นใจ พร้อมรับบทบาทใหม่แทนที่ เซร์คิโอ บุสเกตส์

บาร์ซ่า ปิดดีลกับ สตาร์จากชุด 3 แชมป์ประวัติศาสตร์ของทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว แต่ต้องรอมาเปิดตัวในวันนี้ เนื่องจากอยู่ในช่วงพักผ่อนฮอลิเดย์ หลังกรำงานหนักมาตลอดทั้งฤดูกาล

มิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมนี เดินทางมาเปิดตัวตั้งแต่ช่วงเช้า โดยมี โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร และ มาเตอู อเลมานี่ ผู้อำนวยการให้การต้อนรับ

ลาปอร์ต้า ให้สัมภาษณ์กับสื่อเปิดเผยว่า กุนโดกัน ซึ่งเซ็นฟรีจากแมนฯซิตี้ ยอมปฏิเสธข้อเสนอที่มีมูลค่าทางการเงินมากกว่าจากทีมอื่น และเป็นผู้เล่นคนแรกที่ ชาบี้ เอร์นานเดซ รีเควสอยากได้มาร่วมทีมในซัมเมอร์นี้

ขณะที่ กุนโดกัน เองให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เขาขอบคุณชาบี้ที่ให้โอกาส และตอบในหลายๆคำถาม หนึ่งในนั้นคือ ชาบี้จะสร้างบาร์ซ่าในยุคที่ไม่มี บุสเกสต์ ด้วย กุนโดกัน ได้อย่างไร

แข้งวัย 32 ปี ยืนกรานว่า ตนเองพร้อมเล่นทุกตำแหน่ง และชาบี้ไม่ได้แจ้งกับเขาถึงบทบาทเฉพาะเจาะจงที่จะต้องเล่น

“ชาบี้ชื่นชมผมในความเป็นผู้เล่นที่หลากหลาย เขาไม่ได้บอกผมเฉพาะเจาะจงไปที่ตำแหน่งใดตำแหน่งหนึ่ง แต่ผมมั่นใจว่าสามารถทำงานร่วมกับผู้เล่นที่มีความหลากหลาย ในตำแหน่งที่แตกต่างกันได้” กุนโดกัน กล่าว

“ผมพร้อมแล้ว (แทนบุสเกตส์) ในช่วงหลายปีหลังมานี้ ผมว่าผมแสดงให้ทุกคนเห็นแล้วว่าสามารถเล่นได้หลายบทบาท ผมเชื่อว่าจะสามารถช่วยในจุดที่ทีมต้องการได้”

แม้ เฟรนกี้ เดอ ยอง จะมีประสบการณ์ในทีมบาร์ซ่ามากกว่า แต่เชื่อว่า กุนโดกัน มีแนวโน้มจะได้รับบทบาทให้ประคองแข้งรุ่นน้องที่เป็นอนาคตของทีมอยาง เปดรี้ และ กาบี้

“พวกเขาน่าทึ่งมาก ทั้งกาบี้, เปดรี้ และเดอ ยอง” กุนโดกัน เสริม

“ผมผ่านประสบการณ์มาเยอะ ชีวิตและเส้นทางของผมไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ผมคิดว่าประสบการณ์ของผมสามารถช่วยทีมได้ ทั้งในเกมรุกและเกมรับ, ในแง่ของโครงสร้าง และในเวลาที่เราต้องการการครองบอล”

“เรามีผู้เล่นอายุน้อยที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์ ซึ่งบางอย่างก็ทำได้ดีกว่าผม ถ้าผมสามารถเข้าไปมีส่วนร่วมได้สัก 1 เปอร์เซนต์ ผมก็มีความสุขแล้ว”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: