เปิดเบื้องลึก! บุคคลที่ 3 แจ้งถอนตัวแทน ‘เอกนิษฐ์’ ไม่มาตามนัด

เปิดเบื้องลึกการถอนตัวทีมชาติไทยของ “เอกนิษฐ์” มีการนัดให้มาคุยกับ “อิชิอิ” โดยตรง แต่ล่องหน ก่อนบุคคลที่สามยืนยันแทน

จากประเด็นร้อนของ “เจ้าบุ๊ค” เอกนิษฐ์ ปัญญา ถอนตัวทีมชาติไทย โดยให้เหตุผลว่า ต้องการซ้อมปรีซีซันกับ อูราวะ เรด ไดมอนด์ส ในเจลีก ญี่ปุ่น ที่เปลี่ยนกุนซือใหม่เป็น แพร์ มาเธียส ชาวนอร์เวย์ ทำให้ มาซาทาดะ อิชิอิ ต้องเรียก พิชา อุทรา เข้ามาแทนนั้น

มีรายงานเบื้องลึกว่า อูราวะ ได้แจ้งว่า สโมสรมีการเปลี่ยนแปลงกุนซือ และ มาเธียส ต้องการดูฟอร์มนักเตะทุกคนในช่วงปรีซีซั่น เพื่อพิจารณาว่าจะเก็บใครไว้ใช้งานในฤดูกาลหน้า โดยจะเรียกเข้าแคมป์วันที่ 10 ม.ค.67 ก่อนเปิดฤดูกาล วันที่ 23-25 ก.พ.67

ขณะเดียวกัน เอกนิษฐ์ ที่สถานการณ์ในทีม ยังลูกผีลูกคน ไม่ใช่ตัวหลัก หากไปเล่นทีมชาติ จะกลับไปได้อย่างเร็วสุด คือวันที่ 25 ม.ค.67 ขณะที่เพื่อนร่วมทีม อูราวะ คนอื่น ไม่มีใครติดทีมชาติไปเล่นเอเชียนคัพ

นั่นทำให้หาก เอกนิษฐ์ ไม่ร่วมปรีซีซัน จะสะเทือนต่อการเซ็นต่อสัญญาพร้อมอ็อปชันซื้อขาดจาก เมืองทอง ทั้งที่จริง ๆ ทั้งสองสโมสรตกลงกันเรียบร้อยแล้ว แต่เมื่อเปลี่ยนโค้ชทุกอย่างจึงต้องเริ่มต้นใหม่

สำหรับการแจ้งถอนตัวนั้น ทีมชาติไทยไม่เห็นด้วย แต่สุดท้ายเข้าใจเหตุผล แต่ได้แนะนำว่าให้เข้ามารายงานตัววันที่ 7 ม.ค.67 และให้คุยกับ อิชิอิ เพื่อให้ข่าวออกในเชิงว่า อิชิอิ เข้าใจเหตุผลในการถอนตัว อย่างไรก็ตาม เอกนิษฐ์ ไม่มารายงานตัวตามที่ตกลง ซึ่งเจ้าหน้าที่ทีมชาติไทยพยายามโทรศัพท์ติดต่อ ก็ไม่รับสาย

รายงานข่าวระบุว่า แม้สุดท้ายแล้ว จะโทรหาเครื่อง “เจ้าบุ๊ค” ได้ แต่มีบุคคลอื่นรับสายและพูดคุยแทน ยืนยันว่า เอกนิษฐ์ ขอถอนตัวและให้ออกข่าวตามข้อเท็จจริงว่า เอกนิษฐ์ ต้องการอยู่ปรีซีซันกับ อูราวะ ดังนั้น จึงเป็นที่มาของแถลงการณ์จากสมาคมฯ ที่ทำเอาแฟนบอลหัวร้อนทั้งประเทศ

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: