เป็นมุสลิม…โมนาโกขอโทษ ‘กามาร่า’ ปิดโลโก้โปร LGBTQ+

เป็นมุสลิม…โมนาโกขอโทษ ‘กามาร่า’ ปิดโลโก้โปร LGBTQ+

อาแอส โมนาโก แถลงขอโทษภายหลังจาก โมฮาเหม็ด กามาร่า กองกลางเกมรับเอาเทปปิดสัญลักษณ์วันสากลยุติความเกลียดกลัวคนรักร่วมเพศ

รัฐมนตรีกีฬาของแดนน้ำหอม ออกมาจวกพฤติกรรมของแข้งชาวมาลีอย่างรุนแรง อย่างไรก็ดี สมาคมฟุตบอลในบ้านเกิดของเขาก็ส่งเสียงให้กำลังใจ

กามาร่า เป็นชาวมุสลิมโดยเขาอ้างเหตุผลเรื่องศาสนาในการปฏิเสธเข้าร่วมการขับเคลื่อนดังกล่าวในเกมที่โมนาโก ชนะ น็องต์ 4-0 เกมสุดท้ายของฤดูกาล

สโมสรต่างๆ นำเอาโลโก้ของ วันสากลยุติความเกลียดกลัวคนรักร่วมเพศ มาแปะเอาไว้ด้านหน้าเสื้อแข่ง เนื่องจากวันที่ 17 พ.ค. เป็นวันสากลเพื่อยุติการเกลียดกลัวคนรักเพศเดียวกัน คนข้ามเพศ และคนรักสองเพศ

“ในฐานะองค์กรนั้น เราสนับสนุนลีก ผมโทรไปหา อาร์โนด์ รูแชร์ ซีอีโอของแอลแอฟพี (องค์กรลีก เอิง และลีก เดอซ์) เพื่อขอโทษแล้วเมื่อเช้าวานนี้” ติอาโก้ สคูโร่ ซีอีโอของโมนาโก กล่าว

“โม มีเหตุผลด้านศาสนาในการทำสิ่งที่เขาทำ เหมือนที่คุณคงคิดออก มันเป็นเรื่องอ่อนไหวมากๆ ในการพูดคุย เพราะเราต้องเคารพศาสนาด้วย”

“เรา ในฐานะสโมสรเสียใจกับเรื่องนี้มาก เราหวังที่จะแสดงออกมาว่าเราไม่สนับสนุนสิ่งนี้ เราจะจัดการเป็นการภายใน สิ่งที่เกิดขึ้นในปีนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก เรื่องนี้ไม่ควรทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงของสโมสร”

“มันไม่ได้เป็นตัวแทนว่าเราคือใคร เราไม่กลัวที่จะโดนลงโทษ มันเกิดขึ้นได้ แต่เราหวังว่าจะไม่เกิด แค่รู้สึกไม่แฟร์ที่จะโดนลงโทษทั้งองค์กร แต่ผมเคารพความเห็นต่างๆ”

ด้าน อมาลี อูเดีย-กาสเตร่า รัฐมนตรีกีฬา เรียกร้องให้ลงโทษทั้งนักเตะและสโมสร “เป็นพฤติกรรมที่ยอมรับไม่ได้ ฉันมีโอกาสบอก แอลแอฟพีแล้วว่าฉันคิดอย่างไรในเรื่องนี้”

“ฉันคิดว่าพฤติกรรมแบบนี้ต้องโดนลงโทษอย่างรุนแรงที่สุดทั้งนักเตะและสโมสรที่ยอมให้มันเกิดขึ้น”

ทางด้านสหพันธ์ฟุตบอลมาลี แถลงสนับสนุนนักเตะ “เนื่องจากสามารถที่จะมีอิสระในการแสดงออกต่างๆ”

“นักเตะคือประชาชนเหมือนคนอื่นต้องได้รับการปกป้องสิทธิพื้นฐานในทุกสถานการณ์”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: