เป๊ปซูฮก ‘เจ้าหนูแฮมิลตัน’ ฟอร์มแจ่ม

เป๊ปซูฮก ‘เจ้าหนูแฮมิลตัน’ ฟอร์มแจ่ม

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ออกโรงยกย่อง ไมกาห์ แฮมิลตัน แนวรุกดาวรุ่ง ที่เดบิวต์ด้วยผลงานโดดเด่นช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกชนะ เร้ด สตาร์ เบลเกรด 3-2 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา

ปีกวัย 20 ปี ลงสนามให้ทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรก และเป็นคนทำประตูขึ้นนำ รวมถึงเรียกจุดโทษให้ คาลวิน ฟิลลิปส์ ยิงประตูที่สามอีกด้วย

“เป็นประตูที่สวยงามและเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ผมแฮปปี้กับเขามาก ๆ เขาฝึกซ้อมกับเราบ่อยครั้ง และเราเห็นทักษะของเขาแบบตัวต่อตัว เขายิงประตูได้อย่างยอดเยี่ยมและเรียกจุดโทษด้วย” กวาร์ดิโอล่า กล่าว

“เมื่อเขาไม่สามารถดวลตัวต่อตัวได้ เขาก็ไม่ฝืน พยายามจ่ายบอลและช่วยเกมรับได้อย่างดุดัน ขอแสดงความยินดีกับนักเตะจากอะคาเดมี่ทุกคนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา หลายผู้เล่นที่ก้าวขึ้นมา, หลายคนที่เราขายออกไปซึ่งกำลังเล่นอยู่ในพรีเมียร์ลีกและแชมเปี้ยนชิพ”

ขณะเดียว กวาร์ดิโอล่า ยังพูดถึง ฟิลลิปส์ ซึ่งได้ออกสตาร์ทตัวจริงนัดที่ 2 รวมทุกรายการในซีซั่นนี้เช่นกัน

“เขาเป็นคนสังหารจุดโทษที่ดีอย่างเหลือเชื่อ ผมรู้ว่า ฟิล (โฟเด้น) มีความทะเยอทะยานที่จะยิง แต่ คาลวิน ยิงจุดโทษได้น่าทึ่ง เกมยังไม่จบ และเป็นการยิงเพื่อเรียกความมั่นใจของเขาด้วย” เทรนเนอร์ชาวสแปนิชกล่าวเสริม

“เป็นเกมที่ยากนะ พวกเขาประกบแบบตัวต่อตัว พวกเขาเล่นหนัก, หยุดเกมบ่อย, ทำฟาวล์เยอะมาก เราเจอเกมที่ไม่ง่ายเลย แต่เราก็พบคุณภาพของตัวเองในช่วงเวลาที่เหมาะสม”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: