‘เป๊ป’ ยาหอม ‘โฟเด้น’ เรียนรู้จากข้อผิดพลาด

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกโรงชื่นชม ฟิล โฟเด้น กองกลางตัวรุกพรสวรรค์ของทีมโดยเผยว่ากำลังทำผลงานได้ดีหลังเรียนรู้จากข้อผิดพลาดที่เขาก่อขึ้นในเกมกับ คริสตัล พาเลซ

เกมกับ พาเลซ โฟเด้น พลาดทำทีมเสียจุดโทษในช่วงท้ายเกมก่อนจะเป็น ไมเคิ่ล โอลิเซ่ รับหน้าที่สังหารเข้าไปส่งผลให้พวกเขาทำได้เพียงแค่แบ่งแต้มกับ พาเลซ เท่านั้น

นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาฟอร์มของ โฟเด้น ก็ดูจะโดดเด่น ทั้งยิงทั้งจ่ายในคนเดียวกันจน เป๊ป นั้นอดไม่ได้ที่จะออกมาพูดถึงลูกทีมของเขา

“ผมภูมิใจกับ ฟิล มากนับตั้งแต่หลังจบเกมกับ คริสตัล พาเลซ ซึ่งเขาได้รับบทเรียนจากเกมนั้น” กวาร์ดิโอล่า กล่าว

“เกมกับ อูราวะ, ฟลูมิเนนเซ่, กูดิสัน พาร์ค และในวันนี้เขาโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น ทั้งสี่เกมนั้นเขาเล่นได้ที่สุดของที่สุดของนักเตะท็อปคลาส, ทำผลงานได้ดี, ทำประตู, แอสซิสต์ ทุกเรื่องสำคัญทั้งหมดที่เราต้องการจากเขา”

“เขาเสียบอลและผลงานตกลง แต่เขายังเด็ก เขารู้สึกผิดและอยากแก้ไขสิ่งที่เกิดขึ้นหลังพลาดทำทีมเสียจุดโทษ มีผู้เล่นถึงห้าคนในการเจอกับคู่ต่อสู้คนหรือสองคนในกรอบเขตโทษ เราคุยกันถึงเรื่องนี้ ในกรอบเขตโทษ ฟิล มักจะทำประตูได้ เยือกเย็น การส่งบอลสู่ก้นตาข่ายนั้นเป็นอะไรที่ยากที่สุดแล้ว”

“มันเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการ ในตอนนั้นเขารู้สึกแย่เพราะเขาเป็นเด็กที่น่ารักมากๆ บทเรียนที่เขาได้รับ หวังเป็นอย่างยิ่งว่ามันจะเป็นครั้งสุดท้าย มันคือฟุตบอล มันเกิดกับทุกคนได้ บางครั้งเรื่องพวกนี้มันก็เกิดขึ้นได้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: