เผย ‘เด แซร์บี้’ แยกทางไบรท์ตันเหตุเห็นต่างแผนเสริมทัพ

รายงานระบุว่าเหตุผลหลักที่ทำให้ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ แยกทางกับ ไบรท์ตัน อย่างเซอร์ไพรส์เนื่องจากทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องไม่ตรงกันในแนวทางเสริมทัพ

ก่อนเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาล ไบรท์ตัน เปิดเผยว่าพวกเขาและ เด แซร์บี้ เห็นพ้องที่จะแยกทางกันหลังพ้นเกมเจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในคืนนี้ (อาทิตย์)

สัญญาของ เด แซร์บี้ ยาวจนถึงปี 2026 แต่จากนี้ไปเขาจะต้องมองหาสโมสรใหม่ ซึ่งเขาน่าจะได้รับความสนใจจากหลายทีมเช่นกันหลังได้รับคำชื่นชมจากช่วงเวลาที่แสดงผลงานในพรีเมียร์ลีก

รายงานระบุว่าเมื่อเดือนมีนาคม ช่วงที่ เด แซร์บี้ กำลังเป็นข่าวกับ บาเยิร์น มิวนิค และ ลิเวอร์พูล นั้นเขาได้ติดต่อหา โทนี่ บลูม เจ้าของ ไบรท์ตัน นัดพูดคุยกันเพื่อให้แน่ใจว่าความทะเยอทะยานของพวกเขาตรงกัน

อย่างไรก็ตามการพูดคุยไม่ลงเอยด้วยดีและเชื่อว่าการออกจากตำแหน่งของ เด แซร์บี้ มีสาเหตุหลักมาจากความเห็นของเขาแตกต่างจาก บลูม ว่าสโมสรควรมีแผนสำหรับการเสริมทัพแบบไหน

บลูม ไม่อยากเปลี่ยนแนวทางของเขาที่ทำให้ ไบรท์ตัน เป็นหนึ่งในสโมสรที่เสริมทัพฉลาดที่สุดทีมนึง ในขณะที่ เด แซร์บี้ ก็มีมุมมองของเขาว่าสโมสรควรก้าวหน้าไปในทิศทางไหนต่อ

กุนซือชาวอิตาลีอยากให้ ไบรท์ตัน เสี่ยงมากขึ้นกับการเซ็นสัญญานักเตะ แต่ก็ไม่ตรงตามแนวทางของสโมสรและก็กลายเป็นเหตุให้ทั้งสองฝ่ายตัดสินใจแยกทางกัน

ปัจจุบัน ไบรท์ตัน มีแนวทางเสริมทัพหลักๆอยู่สองทาง อันดับแรกคือนักเตะเยาวชนจนถึงอายุ 23 ปีจะเป็นนักเตะที่สโมสรควานหาผ่านทางคลังข้อมูลทั่วโลกของ บลูม และเครือข่ายแมวมองสโมสร ซึ่งจะได้เห็นนักเตะพัฒนาตัวเองจนถูกปล่อยออกจากทีมไป

อีกทางคือการเซ็นสัญญานักเตะอายุแตะ 30 ปีและส่วนใหญ่เป็นนักเตะที่มีประสบการณ์คว้าแชมป์มาก่อน นักเตะกลุ่มนี้จะมอบประสบการณ์ให้กับทีมและคอยสั่งสอนนักเตะอายุน้อยกว่า

เด แซร์บี้ อยากได้นักเตะที่อยู่กึ่งกลางของทั้งสองกลุ่มและมีประสบการณ์คว้าแชมป์ แต่ก็จะมาพร้อมค่าตัวที่สูงเพราะบางคนใกล้จะพีคหรือไม่ก็อยู่ในจุดสูงสุดของอาชีพ แนวทางนี้เลยไม่เข้ากับแผนการเสริมทัพของ ไบรท์ตัน

เชื่อกันว่าเรื่องนี้เป็นที่ชัดเจนยิ่งขึ้นเมื่อ เด แซร์บี้ เข้าคุยกับ บลูม รวมถึง พอล บาเบอร์ ซีอีโอและ เดวิด เวียร์ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคโดยประชุมกันถึง 3 หน

ทั้งนี้แม้ทั้งสองฝ่ายจะเห็นพ้องว่าแยกทางกันแต่

เดลี่เมล

ระบุว่า ไบรท์ตัน จะยังได้รับค่าชดเชยหากมีสโมสรจ้าง เด แซร์บี้ ไปคุมทีมในซัมเมอร์นี้ กลับกันเขาออกจากตำแหน่งโดยที่ไม่รับเงินชดเชย

แล้วให้หลังจากข่าวลาตำแหน่งของ เด แซร์บี้ ถูกประกาศออกมา ก็มีรายงานทันทีว่าเขาอาจจะได้ไปเสียบตำแหน่ง โธมัส ทูเคิ่ล ที่ บาเยิร์น แต่เรื่องนี้มีการปฏิเสธไปแล้ว

กุนซือวัย 44 ปียังผ่านการเป็นข่าวกับสโมสรในบ้านเกิดของเขาอย่าง เอซี มิลาน รวมถึง ยูเวนตุส ที่เพิ่งปลด มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี

ส่วนทางด้าน ไบรท์ตัน นั้นตกเป็นข่าวว่าชื่นชอบ เคียแรน แม็คเคนน่า กุนซือหนุ่มที่ช่วยให้ อิปสวิช ทาวน์ คว้าตั๋วเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกแบบอัตโนมัติ

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: