เผย ‘แอชเวิร์ธ’ คนเบื้องหลัง ‘บิ๊กแม็ค’ ลาหลุมผี

เผย ‘แอชเวิร์ธ’ คนเบื้องหลัง ‘บิ๊กแม็ค’ ลาหลุมผี

มีการเปิดเผยว่า แดน แอชเวิร์ธ ผู้อำนวยการกีฬาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือผู้อยู่เบื้องหลังการอำลาทีมของ สตีฟ แม็คลาเรน ที่ตอบตกลงรับงานคุมทีมชาติ จาเมก้า

แม็คลาเรน ในวัย 63 ปี ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของ จาเมก้า ซึ่งถือเป็นการกลับมารับงานคุมทีมชาติอีกครั้งเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ถูก อังกฤษ ปลดออกจากตำแหน่งในปี 2007

อดีตกุนซือ “ทรีไลออนส์” เคยเป็นส่วนหนึ่งของทีมโค้ชของ เอริก เทน ฮากที่ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ได้รับการแต่งตั้งเมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2022

แต่หลังจากที่ เทน ฮาก ตัดสินใจปรับโครงสร้างทีมโค้ชใหม่ก่อนฤดูกาล พรีเมียร์ลีก จะมาถึง แม็คลาเรน ได้ถูกเปลี่ยนบทบาทหน้าที่ไป

แทนที่จะได้ร่วมเดินทางไปกับ เทน ฮากและผู้เล่นหลักของยูไนเต็ดในการทัวร์ปรีซีซั่นที่สหรัฐอเมริกา โค้ชวัย 63 ปีรายนี้ยังคงอยู่ที่แมนเชสเตอร์และทำงานร่วมกับผู้เล่นที่กลับมาจากยูโร 2024 และ โคปา อเมริกา

แต่หลังจากเจรจากับ จาเมก้า แล้ว แม็คลาเรน ก็ตัดสินใจรับความท้าทายใหม่ในครั้งนี้

The Atheletic

สื่อเทียร์สูงได้รายงานว่า แอชเวิร์ธ คือผู้อยู่เบื้องหลังในเรื่องนี้และได้ลงมือจัดการเพื่อให้แน่ใจว่า แม็คลาเรน จะออกจากทีมได้อย่างราบรื่น

ด้วยตำแหน่งหน้าที่ใหม่นี้ ทำให้อดีตผู้จัดการทีมมิดเดิลสโบรห์ ทเวนเต้ และโวล์ฟสบวร์ก ตื่นเต้นกับการเดินทางครั้งใหม่ของเขา

“ผมภูมิใจและตื่นเต้นมากที่ได้รับตำแหน่งหัวหน้าโค้ชของทีมชาติ จาเมก้า ผมไม่ลังเลเลยที่จะรับตำแหน่งที่เหมาะสมกับผมในช่วงนี้ของอาชีพการทำงาน” แม็คลาเรน อธิบายในแถลงการณ์

“ก่อนที่จะกลับมาที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเป็นครั้งที่สอง ผมเคยทำงานเป็นที่ปรึกษาทางเทคนิคให้กับฟีฟ่าในโครงการวิเคราะห์ระบบนิเวศฟุตบอลระดับโลก จาเมก้า เป็นหนึ่งในทีมที่ผมทำงานด้วย และผมก็ได้ตระหนักถึงศักยภาพที่ประเทศนี้มีได้อย่างรวดเร็ว”

“ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ศักยภาพนั้นเติบโตขึ้นอย่างมาก และมีเหตุผลทุกประการที่จะเชื่อว่าด้วยการทำงานหนักและการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง พวกเขามีอนาคตที่สดใสรออยู่ข้างหน้า”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: