เพราะความผูกพัน! “ฉลามชล” ได้ “พานาโซนิค” หนุนจนจบฤดูกาลหน้า

“ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ได้สปอนเซอร์ใหม่ “พานาโซนิค ประเทศไทย” เข้ามาสนับสนุน “วิทยา คุณปลื้ม” หวังสร้างทีมให้แข็งแกร่ง พร้อมสู้กับทุกทีมในฤดูกาลหน้า

ช่วงบ่ายวันที่ 5 เมษายน 2566 ณ ห้องแถลงข่าวสนาม ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม กลุ่มบริษัท พานาโซนิค ในประเทศไทย ได้ประกาศเซ็นสัญญาร่วมสนับสนุน “ฉลามชล” สโมสรฟุตบอลชลบุรี เอฟซี ซึ่งจะเริ่มสนับสนุนทันทีในการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ซีซัน 2022/23 ในช่วงโค้งสุดท้ายที่เหลืออยู่ ต่อเนื่องแบบเต็มฤดูกาลในซีซัน 2023/24

โดย มี มร. ฮิเดคาสึ อิโตะ ซีอีโอ กลุ่มบริษัทพานาโซนิค ในประเทศไทย พร้อมด้วย วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสร ชลบุรี เอฟซี, วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิค สโมสร ชลบุรี เอฟซี, จีระศักดิ์ โจมทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและสื่อ และนักเตะ-ทีมงาน สโมสร ชลบุรี เอฟซี ร่วมงานในพิธีการเซ็นสัญญาครั้งนี้

มร. ฮิเดคาสึ อิโตะ ซีอีโอ กลุ่มบริษัทพานาโซนิค ในประเทศไทย กล่าวถึงการสนับสนุนสโมสรชลบุรี เอฟซี ว่า “ตลอดระยะเวลาในการดำเนินงานในประเทศไทยมากว่า 60 ปี กลุ่มบริษัทพานาโซนิคฯ ตระหนักอยู่เสมอว่า ประเทศไทยเปรียบเสมือนบ้านหลังที่สอง จึงให้ความสำคัญต่อการมีส่วนร่วมกับสังคมไทย และ ดำเนินกิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคมไทยมาโดยตลอด และเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า การที่เราให้การสนับสนุน สโมสรชลบุรี เอฟซี ในครั้งนี้จะเป็นการคืนกำไรสู่สังคมไทย ผ่านกิจกรรมด้านกีฬาได้เป็นอย่างดี”

“บริษัทภายใต้กลุ่มพานาโซนิคทั้งหมด 15 บริษัท ในประเทศไทย เห็นพ้องกันสำหรับการสนับสนุนในครั้งนี้อย่างเต็มที่ และแสดงถึงความตั้งใจอันแน่วแน่ของกลุ่มบริษัทฯ ในการสนับสนุนกีฬาอาชีพในประเทศไทย โดยการสนับสนุนจะเริ่มมีผลตั้งแต่การแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 ในช่วงโค้งสุดท้าย พร้อมทั้งเตรียมแผนงานสนับสนุนสโมสรในทุก ๆ ด้าน สำหรับฤดูกาล 2023/24”

“ซึ่งบุคคลผู้เป็นจุดเชื่อมโยงสำคัญของความร่วมมือในครั้งนี้คือ “โค้ชเฮง” หรือ คุณวิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิคสโมสร ชลบุรี เอฟซี เนื่องจาก “โค้ชเฮง” เคยเป็นหนึ่งในนักกีฬาและหัวหน้าโค้ช แห่งทีมพานาโซนิค คลับ ในเวลานั้นเขาเป็นนักเตะคนแรกที่มาจากกลุ่มประเทศในอาเซียน ที่ได้ร่วมลีกฟุตบอลของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็น กัมบะ โอซาก้า และเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา กัมบะ โอซาก้า และสโมสรชลบุรี เอฟซี ได้ประกาศความร่วมมือกันเพื่อแลกเปลี่ยน นักเตะ องค์ความรู้ ยกระดับ และพัฒนาสโมสรไปสู่การเป็นทีมชั้นนำแถวหน้าของทวีปเอเชีย กลุ่มบริษัทพานาโซนิค ในประเทศไทย รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการต่อยอดการสนับสนุน และผลักดันศักยภาพของฟุตบอลไทยสู่ระดับสากลอย่างแท้จริง”

ด้าน วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี กล่าวว่า “30 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสร ชลบุรี เอฟซี ได้พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นแล้วว่า เราทำฟุตบอลมาตั้งแต่ฟุตบอลไทยยังเป็นสมัครเล่น จนกระทั่งตอนนี้ เข้าสู่ระบบอาชีพอย่างเต็มตัว ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ชลบุรีมีปณิธานอันแน่วแน่ ด้วยการสร้างรากฐานทำทีมมาจากระดับเยาวชน สนับสนุน และส่งเสริม พัฒนาต่อเนื่องทีละขั้น จนก้าวขึ้นไปสู่ทีมชุดใหญ่ และทีมชาติไทย โดยการดำเนินงานด้วยระบบการพัฒนาแบบนี้ ต้องใช้ระยะเวลา และงบประมาณจำนวนมาก ซึ่งผมต้องขอขอบคุณ กลุ่มบริษัทพานาโซนิค ในประเทศไทย ที่เล็งเห็นความ สำคัญของการสร้างรากฐานตรงนี้ และตัดสินใจเข้ามาสนับสนุนสโมสร”

“อีกทั้งฟุตบอลอาชีพในปัจจุบัน มีการแข่งขันสูง ต้องใช้เงินงบประมาณบริหารจัดการจำนวนมาก แม้ ชลบุรี จะใช้เงินทำทีมน้อยกว่า ทีมยักษ์ใหญ่อื่นๆ แต่ผมขอยืนยันว่า จะนำเงินที่กลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทย สนับสนุนในครั้งนี้ มาพัฒนาและสร้างทีมให้แข็งแกร่ง สามารถยืนหยัดต่อสู้กับสโมสรอื่นๆ พร้อมสร้างผลงานที่ดี โดยมีเป้าหมายคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยช้างเอฟเอคัพ และรีโว่ ลีกคัพ ในฤดูกาลหน้าให้ได้”

ขณะที่ “โค้ชเฮง” นายวิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิค สโมสรชลบุรี เอฟซี กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ กลุ่มบริษัทพานาโซนิค ในประเทศไทย เข้ามาสนับสนุน สโมสรชลบุรี เอฟซี ในครั้งนี้ ซึ่งที่ผ่านมา ผมเคยเป็นนักฟุตบอล และผู้ฝึกสอนให้กับทีมมัตสึชิตะ อิเล็คทริค หรือ พานาโซนิค คลับ ปัจจุบันคือสโมสรกัมบะ โอซาก้า ในการแข่งขันลีกฟุตบอล ในประเทศญี่ปุ่น ผมจึงมีความรู้สึกผูกพันกับพานาโซนิค เป็นอย่างมาก พานาโซนิค คือ แบรนด์ชั้นนำระดับโลก ที่มุ่งเน้นธุรกิจโซลูชั่นส์เพื่อการอยู่อาศัย และอุตสาหกรรมแบบครบวงจร ดังนั้น การได้แบรนด์ระดับโลกเช่นนี้ เข้ามาสนับสนุนชลบุรี จึงเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างมาก”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: