เมอร์ฟี่ เชื่อ JK อำลา “หงส์” ไม่ตกต่ำเหมือน ‘ผี’

แดนนี่ เมอร์ฟี่ อดีตนักฟุตบอลชื่อดังมองว่าการลงจากตำแหน่งนายใหญ่ลิเวอร์พูลของ เยอร์เก้น คล็อปป์ จะไม่ทำให้ “หงส์แดง” เจอกับความตกต่ำเหมือนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นับตั้งแต่ที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน วางมือ

คล็อปป์ ทำช็อคโลกฟุตบอลด้วยการแจ้งข่าวว่าเขาจะอำลาตำแหน่งผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล เมื่อฤดูกาลปัจจุบันสิ้นสุดลง นั่นทำให้เกิดความกังวลมากมายเกี่ยวกับอนาคตของสโมสร

“แม้จะเจอกับความช็อคที่ เยอร์เก้น คล็อปป์ กำลังจะอำลาตำแหน่ง แต่มันก็ไม่ได้หมายความว่า ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องประสบชะตากรรมเดียวกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในการพยายามหาตัวแทนของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน”

“ผมคิดว่าข่าวนี้จะเป็นตัวกระตุ้นนักเตะไปตลอดฤดูกาลที่เหลืออยู่ และผมคงไม่แปลกใจหากว่า ชาบี อลอนโซ่ ได้รับการคอนเฟิร์มเป็นผู้จัดการทีมก่อนถึงตลาดซัมเมอร์ เพื่อการเปลี่ยนถ่ายที่เป็นระบบ”

“นักเตะมักจะมีความเห็นแก่ตัว ชัดเจนว่าพวกเขาเข้ากับ คล็อปป์ ได้ดีมาก ๆ แต่พวกเขาก็ตระหนักว่าจะต้องสร้างความประทับใจให้กับผู้จัดการทีมคนถัดไป”

“ผู้จัดการทีมคนนั้นจะเป็นใครก็ตาม เขาจะศึกษาเกมของลิเวอร์พูลทุกนัดก่อนทำการตัดสินใจสำหรับซีซั่นต่อไป”

“หากว่ามีผู้เล่นคนใดที่ไม่ได้ปฏิบัติตัวด้วยแนวทางเดิมกับที่พวกเขาทำ ก่อนได้ยินข่าวเกี่ยวกับ เยอร์เก้น คนเดียวที่จะเสียผลประโยชน์ก็คือตัวพวกเขา”

“ถ้าจะมีอะไรสักอย่าง คุณอาจจะได้เห็นความเข้มข้นและระดับผลงานที่เพิ่มสูงขึ้น มันอาจจะเป็นตัวกระตุ้นก็ได้”

“ไม่มีการการันตีเวลาที่ใครสักคนที่ประสบความสำเร็จ มีเสน่ห์ และโด่งดังเหมือนกับ คล็อปป์ ย้ายออกไป แต่ว่า FSG ก็ทำการแต่งตั้งผู้จัดการทีมมาแล้ว 3 คน – เคนนี่ ดัลกลิช, เบรนแดน ร็อดเจอร์ส และคล็อปป์ ซึ่งทุกคนล้วนประสบความสำเร็จในแนวทางของตัวเอง สำหรับการดึงสโมสรออกมาจากจุดตกต่ำเมื่อปี 2010”

“ความแตกต่างระหว่างลิเวอร์พูลในปี 2024 กับยูไนเต็ดและอาร์เซนอลเมื่อ 10 ปีที่แล้วคือ เฟอร์กี้ และอาร์แซน เวนเกอร์ มีอำนาจเด็ดขาดในทุก ๆ อย่างของสโมสร พวกเขาอยู่ทำงานกันมา 20 ปี และเป็นส่วนหนึ่งของยุคสมัยที่ผู้จัดการทีมมีอำนาจทั้งหมด แต่ว่าฟุตบอลมันเปลี่ยนไปแล้ว”

“แม้ว่าทีมงานคนอื่น ๆ จะย้ายออกไปพร้อมกับผู้จัดการทีม แต่ทางเบื้องบนก็ได้วางโครงสร้างที่ไม่ได้หวังพึ่งพาบุคคลคนเดียวเอาไว้”

“คุณรู้สึกได้ว่าทุก ๆ อย่างที่ยูไนเต็ดต้องผ่าน เฟอร์กี้ ซึ่งมันทำให้เกิดหลุมอากาศขนาดใหญ่ตอนที่เขาก้าวลงจากตำแหน่ง ฟุตบอลมันไม่ได้เป็นแบบนั้นอีกต่อไปแล้ว”

“หนึ่งในประโยชน์ของการที่ เยอร์เก้น ประกาศเรื่องนี้คือสโมสรสามารถเปิดเผยในเรื่องการค้นหาตัวแทนของเขาได้”

“นี่คืองานในฝันสำหรับใครสักคน เพราะพวกเขาจะได้รับมรดกเป็นขุมกำลังอายุน้อยที่มีความกระหายและมีพรสวรรค์”

“อันที่จริงแล้ว จังหวะเวลามันอาจจะเหมาะเจาะสุด ๆ เพราะอลอนโซ่ กำลังแจ้งเกิดเป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยมโดยการเป็นจ่าฝูงของบุนเดสลีก้ากับไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น สิ่งนี้ดูเพอร์เฟ็คต์มาก”

“มันไม่ใช่เรื่องจำเป็นที่จะต้องมีสายสัมพันธ์ลิเวอร์พูลในการเข้ารับงาน คล็อปป์ เคยพิสูจน์ข้อนี้ไปแล้ว แต่มันก็ไม่มีแคนดิเดตคนอื่นที่โดดเด่น ซึ่งมีความเสี่ยงน้อยไปกว่า อลอนโซ่ อยู่แล้ว”

“ความจริงที่เขารู้จักสโมสร และจะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากแฟนบอล ได้มอบรากฐานที่ยอดเยี่ยมให้กับเขา”

“ที่ผ่านมาถือเป็นยุคทองของ ลิเวอร์พูล ซึ่งมันไม่จำเป็นต้องจบลงเพียงเพราะว่า คล็อปป์ กำลังจะอำลา”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: