เร่งฟอร์มด่วน! ‘คูมัน’ เตือน VvD เสี่ยงหลุดตัวจริง ‘กังหัน’

โรนัลด์ คูมัน กุนซือทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ ส่งคำเตือน เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ต้องยกระดับฟอร์มการเล่นหากหวังยึดตัวจริงต่อ พร้อมชี้ว่าเซนเตอร์แบ็คจาก ลิเวอร์พูล มีปัญหาคือมักจะรักษาตำแหน่งของตัวเองมากเกินไป

ฤดูกาลนี้ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์จ โดนวิจารณ์หนักขณะที่ “หงส์แดง” ต้นสังกัดผลงานน่าผิดหวังรั้งอันดับ 7 ลุ้นเหนื่อยเพื่อไปบอลยุโรป

สำหรับผลงานกับ “กังหันลมสีส้ม” ในการพักเบรกทีมชาติรอบล่าสุด นักเตะวัย 31 ปียังคงได้รับความไว้วางใจให้สวมปลอกแขน ลงเล่น ยูโร 2024 รอบคัดเลือกโดนฝรั่งเศส ถล่ม 4-0

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา คูมัน ออกรายการทางช่อง

สื่อแดนกังหัน กล่าวถึงสถานการณ์ปัจจุบันของ ฟาน ไดค์จ

“เฟอร์กิล ยังเป็นตัวจริงในทีมเรา แต่เขาจะต้องเล่นให้ดีขึ้นกว่าในตอนนี้ เพราะทีมชาติเราเต็มไปด้วยกองหลังตัวกลางที่มีคุณภาพ” อดีตนายใหญ่ เอฟเวอร์ตัน กล่าว

“ผมแนะนำ เฟอร์กิล อยู่ตลอดให้คิดไว้เสมอว่า ผู้เล่นที่ยืนข้างๆ เขากำลังจะทำข้อผิดพลาด และจากนั้นค่อยประเมินสถานการณ์ของตัวเอง”

“อีกเรื่องนึงที่เราวิเคราะห์ร่วมกันคือ เฟอร์กิล รักษาตำแหน่งของตัวเองมากเกินไป ในบางจังหวะที่เขาควรเล่นให้หนักขึ้น และเข้าสกัดด้วยระยะทางที่สั้นขึ้น”

“แน่นอนว่า เฟอร์กิล ผ่านอาการบาดเจ็บมาทั้งหัวเข่าและกล้ามเนื้อ จากนั้นต้องลงเล่นฟุตบอลโลกในเดือนพฤศจิกายน… แต่ผมคิดว่าต้นสังกัดที่เขากำลังลงเล่นอยู่ มีส่วนกับฟอร์มที่ดร็อปลงด้วย”

“ลิเวอร์พูล เคยขึ้นชื่อเรื่องการเพรสซิ่งแย่งบอลในแดนกลาง และนั่นทำให้ เฟอร์กิล เจอปัญหาน้อยลง แต่ตอนนี้โอกาสที่ความผิดพลาดจะเกิดขึ้นเพิ่มขึ้นอย่างมาก”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด