‘เวนเกอร์’ เตรียมดันกฎล้ำหน้าใหม่เข้าที่ประชุม IFAB

‘เวนเกอร์’ เตรียมดันกฎล้ำหน้าใหม่เข้าที่ประชุม IFAB

อาร์แซน เวนเกอร์ ตำนานผู้จัดการทีมคนดังเตรียมที่จะผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงกฎล้ำหน้ารูปแบบใหม่ภายหลังได้ผลลัพธ์ที่ดีจากการทดลองใช้

อดีตกุนซือทีม อาร์เซนอล ซึ่งปัจจุบันรับหน้าที่เป็นหัวหน้าฝ่ายพัฒนาฟุตบอลระดับโลกของ FIFA ได้ออกมาเผยถึงแนวคิดของเขาถึงทฤษฎี ‘เดย์ไลท์’ ที่จะนำมาปรับใช้กับกฎการล้ำหน้าเป็นครั้งแรกในปี 2020

กฎดังกล่าวอธิบายได้อย่างคร่าวๆคือหากผู้เล่นในแนวรุกยังมีส่วนหนึ่งส่วนใดของร่างกายอยู่ต่ำกว่าหรือในระดับเดียวกันกับแนวรับจะถูกพิจารณาว่าไม่ล้ำหน้า เปรียบได้กับเงาของคนที่จะฉายจากร่างลงพื้น

โดยที่ข้อเสนอดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจาก จิอานนี่ อินฟานติโน่ ที่ต้องการแก้ไขกฎการล้ำหน้าให้มีความชัดเจน

ตามรายงานจาก

The Times

ระบุว่าทฤษฎีดังกล่าวได้มีการทดลองใช้ในประเทศ สวีเดน, อิตาลี และ เนเธอร์แลนด์ ในช่วงที่ผ่านมา และยอดกุนซือวัน 74 ปีเตรียมที่จะนำเรื่องนี้นำเสนอในการประชุมสมาคมฟุตบอลสากล (IFAB) เพื่อนำมาปรับใช้กับกฎล้ำหน้าในปัจจุบัน

ทางด้านโฆษกของ FIFA ได้กล่าวกับ

The Times

ว่า “การหารือเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงกฎการล้ำหน้าไม่ใช่เรื่องใหม่ และไม่ใช่สิ่งที่เราจะได้เห็นในการแข่งขันระดับสูงที่จะจัดขึ้นเร็วๆนี้”

“แนวคิดนี้ถูกพูดคุยกันครั้งแรกในปี 2020 เนื่องจากเรารู้สึกว่าเป็นสิ่งที่ควรค่าแก่การสำรวจและทดสอบเพื่อดูผลกระทบที่อาจมีต่อเกมการแข่งขัน”

“FIFA มุ่งมั่นที่จะทดลองใช้กฎล้ำหน้าที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ โดยให้ความสำคัญกับผู้เล่นในแนวรุก ซึ่งกฎดังกล่าวถูกนำมาใช้ในการแข่งขันระดับเยาวชนที่เราได้คัดเลือกจากทั่วทั้งยุโรป”

“เราจะดำเนินการทดลองเหล่านี้ต่อไป ประเมินผล และหารือกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่เกี่ยวข้องทั้งหมด”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: