เสียใจหนัก! เว็บบ์รับ ‘ฮูเปอร์’ เป่าพลาดขวาง ‘เรือ’ ยิงไก่

ฮาเวิร์ด เว็บบ์ หัวหน้าผู้ตัดสินอังกฤษ ยอมรับ ไซม่อน ฮูเปอร์ ผิดพลาดที่เป่าหยุดเกมขวางโอกาสลุ้นประตูทดเจ็บของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เกมเสมอ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ 3-3 เมื่อช่วงต้นเดือน

บิ๊กแมทช์ที่ เอติฮัด เกิดดราม่านาที 90+4 ฮูเปอร์ เป่าหยุดเกมขัดขวางโอกาสทำประตูชัยของ แจ็ค กรีลิช เพื่อย้อนให้ฟาวล์จังหวะ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ โดน เอแมร์ซอน โรยัล ปะทะ

ภาพช้าเผยให้เห็นว่า ฮูเปอร์ ทำสัญญาณได้เปรียบให้ ซิตี้ เล่นต่อแล้วแต่กลับเปลี่ยนใจ และคำตัดสินดังกล่าว ถูกประท้วงหนักโดยเฉพาะตัว ฮาลันด์ จน “เรือใบสีฟ้า” โดนข้อหาไม่สามารถควบคุมนักเตะ

“ใช่เลย มันเป็นความผิดพลาดของผู้ตัดสิน โดย VAR ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง” เว็บบ์ ชี้แจงระหว่างออกรายการวันอังคารที่ผ่านมา

“ในฐานะผู้ตัดสิน เราพยายามสร้างอิทธิพลแง่บวกให้เกมฟุตบอลเสมอ ด้วยการมองหาจังหวะที่สามารถปล่อยเป็นลูกได้เปรียบ”

“ปกติแล้ว ไซม่อน ฮูเปอร์ ทำได้ดีในเรื่องนั้น จังหวะนี้เขาเห็น เอเมอร์ซอน ฟาวล์ที่ค่อนข้างรุนแรงและอันตรายใส่ ฮาลันด์…”

“มันเกิดขึ้นในแดนกลาง จากนั้นบอลก็ถูกลำเลียงขึ้นมา ฮูเปอร์ ทำงานในส่วนที่ยากแล้ว แต่เขาแค่เกิดลังเลขึ้น ว่าสามารถเป็นลูกได้เปรียบหรือไม่”

“ฮูเปอร์ พิจารณาอย่างถี่ถ้วน และมองว่ามันเป็นการปะทะที่อันตราย จนเขาต้องมีการตักเตือน”

“เมื่อคุณลงไปในสนาม การมองเห็นสิ่งต่างๆ ไม่ง่ายเหมือนตอนดูจากมุมสูง และ ฮูเปอร์ ก็ตัดสินใจเป่าฟาวล์ ในจังหวะที่บอลกำลังจะหลุดพอดี”

“ฮูเปอร์ เป่านกหวีด จากนั้นระลึกขึ้นได้ว่ามีโอกาสอันยอดเยี่ยมเกิดขึ้น และแน่นอนเลยว่าเขารู้สึกเสียใจหนักมาก เขาทำหน้าที่ได้ดีมาตลอด 93 นาที แต่จังหวะนี้จะเป็นเรื่องเดียวที่ทุกคนพูดถึง”

“มันเกิดขึ้นในช่วงใกล้จบเกมมาก และผมเข้าใจความผิดหวังของ ซิตี้… มุมมองของ ฮูเปอร์ ทำให้เขาแค่เป่านกหวีดผิดจังหวะ เพราะดูเหมือนกับว่าเขาพร้อมปล่อยเป็นลูกได้เปรียบแล้ว”

“หลังจบเกม ผมบอกให้ ฮูเปอร์ เชิดหน้าเข้าไว้ การแสดงความหงุดหงิดใส่คนที่เสียใจอยู่แล้วเป็นเรื่องยาก คุณทำได้แค่แสดงความผิดหวัง เพราะเขาก็รู้สึกแบบนั้นแน่นอน”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: