เสือเหลือส่อโดนลงโทษหลังแฟนชูแบนเนอร์ ‘ยูฟ่า มาเฟีย’

เสือเหลือส่อโดนลงโทษหลังแฟนชูแบนเนอร์ ‘ยูฟ่า มาเฟีย’

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ส่อโดนยูฟ่าลงโทษหลังแฟนบอลของพวกเขาโชว์แบนเนอร์คำว่า “ยูฟ่า มาเฟีย” ขนาดใหญ่ก่อนเกมที่จะลงสนามพบกับ เซลติก ในศึกแชมเปี้ยนส์ลีก

แฟนบอลฝั่ง “เยลโลว์ วอลล์” อันโด่งดังของ ดอร์ทมุนด์ ใช้เกมแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นตัวแสดงความไม่พอใจต่อยูฟ่าด้วยการขึ้นแบนเนอร์ “ยูฟ่า มาเฟีย” ก่อนเกมคิกออฟ

ไม่ใช่เพียงแค่คำว่า “ยูฟ่า มาเฟีย” เท่านั้นแต่ด้านล่างยังมีแบนเนอร์ที่เขียนว่า “คุณไม่ได้แคร์ฟุตบอล เงินคือทั้งหมดที่คุณแคร์” อยู่ด้วย

ส่วนด้านบนสุดก็เป็นแบนเนอร์ที่โปรโมตเว็บไซต์ “Reclaim the Game” ซึ่งเป็นบล็อกที่มีรายละเอียดเกี่ยวกับเสียงวิจารณ์แชมเปี้ยนส์ลีกรูปแบบใหม่

ปกติแล้วยูฟ่าจะรอรายงานการแข่งขันก่อนถึงค่อยดำเนินการใดๆ แต่ที่ผ่านมาพวกเขาเคยลงโทษสโมสรที่ใช้คำว่า “มาเฟีย” เพราะมองว่าเป็นข้อความยั่วยุและก้าวร้าว

ย้อนไปปี 2022 โอลิมปิก มาร์กเซย โดนปรับไป 20,000 ยูโรจากการชูแบนเนอร์ว่า “ยูฟ่า มาเฟีย” ในระหว่างเกมคอนเฟอเรนซ์ลีกรอบเพลย์ออฟกับ คาราบัก ซึ่งสโมสรต้องขอโทษภายหลัง

นี่ไม่ใช่หนแรกที่แฟนบอล “เสือเหลือง” แสดงท่าทีต่อต้านยูฟ่า เพราะฤดูกาลก่อนตอนที่พบกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด แฟนบอลได้ปาเงินปลอม, ทองคำแท่งปลอมและลูกเทนนิสลงไปในสนาม

นอกจากนั้นพวกเขายังมีรูปของ จานนี่ อินฟานติโน่ ประธานฟีฟ่า, นาสเซอร์ อัล เคไลฟี่ ประธานของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และ อันเดรีย อันเญลลี่ อดีตประธาน ยูเวนตุส ขึ้นมาโชว์พร้อมข้อความเดียวกับที่ใช้ในเกมชนะ เซลติก

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด