เอเยนต์เผยปืนสน ‘ราย่า’ มานาน-ยืมก่อนเพราะติด FFP

เอเยนต์เผยปืนสน ‘ราย่า’ มานาน-ยืมก่อนเพราะติด FFP

เอเยนต์เปิดเผยว่าเปิดเผยว่า อาร์เซน่อล ให้ความสนใจในตัวของ ดาบิด ราย่า มานานก่อนที่จะดึงมาร่วมทีมในฤดูกาลนี้ แต่ต้องเป็นการยืมตัวก่อนเพราะติดปัญหาแฟร์เพลย์การเงิน

พวกเขาต้องการตัว ราย่า ตั้งแต่เมื่อสองฤดูกาลก่อนแต่ปิดดีลไม่สำเร็จ ทำให้ อารอน แรมส์เดล โดนดึงตัวมาจาก บอร์นมัธ เพื่อรับหน้าที่มือหนึ่ง

อย่างไรก็ตามการเซ็นสัญญา ราย่า เกิดขึ้นจนได้ในซัมเมอร์ที่ผ่านมาแต่ อาร์เซน่อล ต้องยืมตัวเขามาใช้งานแทนพร้อมพ่วงอ็อปชั่นซื้อขาดไว้เนื่องจากติดขัดปัญหาทางด้านแฟร์เพลย์การเงิน

“อาร์เซน่อล แสดงความสนใจหนแรกก็ช่วงปี 2021 พวกเขาพยายามจะซื้อเขาแต่ เบรนท์ฟอร์ด ไม่ขายไม่ว่าจะเท่าไหร่” มูเนลล์ เผย

“หลังจากนั้นพวกเขาก็ซื้อ แรมส์เดล แทนเพราะเป็นตัวเลือกที่ง่ายกว่า แต่ ดาบิด ยังเป็นเป้าหมายหลักเสมอ”

“ซัมเมอร์นี้ ดาบิด เหลือสัญญากับ เบรนท์ฟอร์ด แค่ปีเดียวและ อาร์เซน่อล เป็นสโมสรที่แสดงความสนใจเป็นรูปธรรมมากสุดและพวกเขาก็เป็นเป้าหมายหลักมาตลอด”

“สเปอร์ส ให้ความสนใจเหมือนกันนะและยื่นข้อเสนอแบบเป็นทางการเข้ามา แต่ข้อเสนอโดนปฏิเสธเพราะต่ำกว่า 40 ล้านยูโรซึ่งเป็นตัวเลขที่ เบรนท์ฟอร์ด ต้องการ”

“แล้ว บาเยิร์น มิวนิค ก็ให้ความสนใจเช่นกันมาพร้อมกับข้อเสนออันอเมซซิ่ง แต่ไม่มีอ็อปชั่นซื้อขาดรวมเอาไว้ เราเลยไม่ตอบรับข้อเสนอ”

“บาเยิร์น ไม่เข้าใจที่เราปฏิเสธเพราะพวกเขาคิดว่า ราย่า จะกลายเป็นผู้รักษาประตูสำรองให้ อาร์เซน่อล แต่ก็อย่างที่คุณเห็นล่ะว่าไม่ใช่แบบนั้นเลย นอกจากนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด กับ เชลซี ก็ทาบทามมาเหมือนกันแต่ไม่มีอะไรจริงจัง”

เขายังบอกเพิ่มว่า “ข้อเสนอที่ยื่นมาเป็นการยืมตัวพ่วงอ็อปชั่นซื้อขาดนะ อาร์เซน่อล มีปัญหาเรื่องแฟร์เพลย์การเล็กเล็กน้อยและนั่นเป็นเหตุผลที่พวกเขาไม่ได้เซ็นสัญญาเขาแบบถาวร”

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของทีมบอกว่าการเข้ามาของ ราย่า อาจทำให้เขาเลือกโรเตชั่นผู้รักษาประตูหรือแม้แต่การเปลี่ยนตัวระหว่างเกม แต่สุดท้ายนายด่านชาวสเปนก็ครองมือหนึ่งทั้งในลีกและแชมเปี้ยนส์ลีก

มูเนลล์ บอกว่า ราย่า ไม่กังวลกับการย้ายเข้าสู่ทีมดังแห่งลอนดอนเหนือเลยแม้ แรมส์เดล ถูกมองเป็นตัวเลือกเหนือเขาและยังชี้ว่า อินญากี้ กาน่า โค้ชผู้รักษาประตูคือหนึ่งในส่วนสำคัญต่อการตัดสินใจของนักเตะ

“อาร์เซน่อล เป็นทีมที่มีคุณภาพมากมายและนักเตะพลังหนุ่มหลายคนโดยมี อาร์เตต้า คอยสอนพวกเขา พวกเขามีความทะเยอทะยานเต็มเปี่ยมเลย อาร์เซน่อล มีตัวตนชัดเจนและสไตล์อันชัดเจนที่ไปได้สวย อย่างที่คุณเห็นได้จากผลการแข่งขัน”

“ปีก่อนพวกเขาเกือบได้แชมป์พรีเมียร์ลีก ผมเชื่อว่าปีนี้พวกเขาสามารถคว้าแชมป์ลีกได้และพยายามที่จะคว้าแชมเปี้ยนส์ลีก เป็นเรื่องยากแหละแต่พวกเขามีคุณภาพและความทะเยอทะยานที่จะทำให้เป็นจริง”

“อินญากี้ กับ อาร์เตต้า เป็นส่วนสำคัญของดีลนี้นะ พวกเขาเป็นตัวกำหนดให้เราเล่นกับ อาร์เซน่อล สโมสรมีโปรเจ็คท์และปรัชญาที่เข้ากับ ดาบิด อย่างพอดิบพอดี”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: