เอแดร์ซอนข้องใจ ‘โรดรี้’ ถูกมองข้าม ชิงยอดเยี่ยมแห่งปี

เอแดร์ซอน ยอดผู้รักษาประตูแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกโรงตำหนิพรีเมียร์ลีกที่มองข้าม โรดรี้ ไม่เสนอชื่อเข้าลุ้นรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี ทั้งที่เป็นกลไกสำคัญช่วยขับเคลื่อนทีมเรือใบให้แข็งแกร่งในซีซั่นนี้

ทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า กำลังขับเข้าทางตรงก่อนแตะเส้นชัยลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นปีที่ 4 ติดต่อกันกับทางอาร์เซนอล

ซึ่งแน่นอนว่า ภายใต้ผลงานอันยอดเยี่ยมของสโมสร โรดรี้ คือหัวใจสำคัญที่ทีมขาดไม่ได้ โดยทีมมีสถิติไม่แพ้กันเป็นนัดที่ 48 นัดในลีกในยามที่มีสตาร์ทีมชาติสเปนอยู่ในสนาม

แต่ถึงอย่างนั้น แข้งวัย 27 ปี กลับถูกละเลยจากพรีเมียร์ลีก ไม่เสนอชื่อเข้าชิงรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี ภายหลังมีการประกาศรายชื่อออกมาแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ประกอบไปด้วย ฟิล โฟเด้น, เออร์ลิ่ง ฮาลันด์, อเล็กซานเดอร์ อิซาค, มาร์ติน โอเดการ์ด, โคล พาลเมอร์, เดแคลน ไรซ์, เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค และ โอลลี่ วัตกิ้นส์

“ผมมอง โรดรี้ เป็นแคนดิเดทที่คนสำคัญที่ไม่มีชื่อติดลิสต์ในครั้งนี้ ผมไม่เข้าใจว่าทำไม มันเป็นอะไรที่ยอมรับไม่ได้” เอแดร์ซอน กล่าวกับ ESPN Brazil

“ถ้าคุณมองไปที่ผลงานในปีนี้, ในรายการนี้, 2-3 ฤดูกาลหลังสุด…เขาไม่มีชื่อในลิสต์ มันไร้สาระมาก ผมไม่รู้เขาใช้เกณฑ์อะไรมาเลือกผู้เล่นเสนอชื่อรับรางวัล”

“ยังมีชื่อบิ๊กเนมอีกหลายคน แต่ที่แน่ๆ โรดรี้ คือแคนดิเดทสำคัญที่เหมาะสมจะได้รับรางวัล โชคร้ายมากที่เขาไม่มีชื่อในลิสต์”

นอกจากนี้ เอแดร์ซอน ยังหนุนหลัง โฟเด้น ว่าสมควรได้รับรางวัลในครั้งนี้ หลังทำผลงานน่าประทับใจยิงไป 25 ประตู ในทุกรายการ และ 17 ลูกในลีก

“ผมเชียร์ฟิลให้ได้รางวัล เขาช่วยเหลือเราเยอะมาก เขาทำประตูและแอสซิสต์ๆได้” เอแดร์ซอน กล่าว

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: