เอโต้แจงยิบ ‘แฟนแอลจีเรีย’ ปากแจ๋วก่อนโดนเข่าบิน

เอโต้แจงยิบ ‘แฟนแอลจีเรีย’ ปากแจ๋วก่อนโดนเข่าบิน

ซามูเอล โอโต้ ประธานสมาคมฟุตบอลแคเมอรูน เปิดใจถึงสาเหตุการกระโดดเข่าแฟนบอลรายหนึ่งนอกสนามฟุตบอลโลก 2022 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

เอโต้ เข้าชมเกมที่ทีมชาติบราซิล ชนะ เกาหลีใต้ 4-1 ที่สนาม 974 สเตเดี้ยม เมื่อคืนที่ผ่านมา ก่อนเกิดเหตุการณ์ช็อคในเวลาต่อมา

ตำนาน “หมอผี” เผยผ่านแถลงการณ์ว่า “เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. ที่ผ่านมา หลังเกมบราซิล พบ เกาหลีใต้ ผมได้วิวาทอย่างรุนแรงกับคนๆ หนึ่ง ซึ่งอาจเป็นแฟนบอลชาวแอลจีเรียน”

“ผมอยากขอโทษที่หัวร้อนไป และการทำแบบนั้นมันไม่เป็นไปตามบุคคลิกของตัวเอง ผมขอโทษต่อสาธารณะสำหรับเหตุการณ์ที่โชคร้ายนี้”

“ผมให้สัญญาว่าจะอดทนต่อการยั่วยุอย่างไม่หยุดหย่อน และการรังควาญจากแฟนบอลแอลจีเรียนบางคนต่อไป”

“จริงๆแล้ว นับตั้งแต่แมตช์ระหว่าง แคเมอรูน-แอลจีเรีย เมื่อวันที่ 29 มี.ค. ที่บลิดา ผมก็ตกเป็นเป้าหมายการด่าทอและการกล่าวหาว่าขี้โกงโดยไม่มีหลักฐานอะไรมาตลอด”

“ระหว่างฟุตบอลโลกหนนี้ แฟนแคเมอรูน โดนชาวแอลจีเรียนก่อกวนและทำให้รำคาญใจในเรื่องเดียวกัน ผมอยากที่จะบอกว่า สภาพความพ่ายแพ้ของแอลจีเรียนั้นโหดร้าย แต่มันก็เป็นไปตามกฏและจริยธรรมทางการกีฬาโดยสมบูรณ์”

“สหพันธ์ฟุตบอลแอลจีเรีย พยายามอุทธรณ์ทุกอย่างไปยังผู้มีอำนาจในการตัดสินคดี ซึ่งถูกปฏิเสธทั้งหมด”

“ดังนั้นผมขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่และสหพันธ์ของแอลจีเรีย ทำหน้าที่ในการยุติอุณหภูมิที่ไม่เป็นมิตรนี้ก่อนที่จะมีโศกนาฎกรรมร้ายแรงกว่านี้”

“สำหรับแฟนบอลจิ้งจอกทะเลทรายนั้น ผมหวังว่าพวกเขาจะค้นพบความสงบและก้าวผ่านความพ่ายแพ้อันน่าผิดหวังและเจ็บปวด ที่ตอนนี้มันผ่านไปแล้ว”

ทั้งนี้ มีการระบุว่า บุคคลที่โดนเข่าเต็มหน้าคือ Saduni SM ยูทูปเบอร์รายหนึ่ง ซึ่งเขาแจ้งความข้อหาทำร้ายร่างกายและทำให้ทรัพย์สินเสียหายอ้างว่ากล้องพังระหว่างเกิดเหตุ

ความบาดหมากระหว่างทั้งสองชาติเกิดขึ้นตอนเกมคัดเลือกฟุตบอลโลก โซนแอฟริกา รอบ 3 ซึ่ง แอลจีเรีย แพ้ด้วยกฏยิงประตูทีมเยือน 2-2 โดย “จิ้งจอกทะเลทราบ” มองว่ากรรมการตัดสินไม่ยุติธรรม ริบประตูพวกเขาไปถึง 2 หน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: