แค่ตอบโต้… ‘โค้ชอูนิโอน’ รับผิดผลักหน้า ‘ซาเน่’

เนนาด เบลิซา กุนซือ อูนิโอน เบอร์ลิน ชี้แจงโดน เลรอย ซาเน่ ปีกคู่แข่งกระทำก่อน แต่ยอมรับความผิด ตัวเองไม่ควรเอาคืนด้วยการผลักหน้า จนรับใบแดง ระหว่างบุกแพ้ บาเยิร์น มิวนิค 1-0

บุนเดสลีก้า นัดตกค้างวันพุธที่ผ่านมา จังหวะปัญหาเกิดขึ้นนาที 75 ขณะ อูนิโอน กำลังหาประตูตีเสมอ “เสือใต้” ได้ทุ่ม แล้ว เบลิซา ถือบอลพัวพันกับ ซาเน่ ผู้วิ่งตามไปหยิบลูก

ระหว่างการพัวพันดังกล่าว เป็นเฮดโค้ชเลือดโครแอต ลงไม้ลงมือผลัก หน้าปีกชาวเยอรมันไป 2 ที ก่อนผู้อยู่รอบข้างเข้ามาจับแยก

แฟรงค์ วิลเลนบอร์ก เปาในสนามตัดสินใจควักใบแดงโดยตรงแก่ เบลิซา และช่วงเวลาที่เหลือ ทีมของเขาซึ่งไร้นายใหญ่คุมข้างสนาม ไม่สามารถเปลี่ยนผลการแข่งขัน

“ผมอยู่ในพื้นที่ของผม และพยายามจะให้บอลคืน แต่โดน ซาเน่ ผลักก่อน” กุนซือวัย 52 ปีกล่าวหลังคุมทีมจมอันดับ 15 ห่างโซนตกชั้น 3 คะแนน

“เขายั่วอารมณ์ และผมแค่ตอบสนองเท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่ามันไม่ใช่สิ่งที่คนเป็นโค้ชสมควรทำ จนสุดท้ายโดนใบแดง”

“ผมจะไม่ขอโทษ ซาเน่ แบบส่วนตัว เพราะมันเป็นแค่เรื่องอารมณ์ร่วมที่ไม่เหมาะสมในเกมฟุตบอล ผมเสียใจสำหรับความผิดพลาด และจะพยายามแก้ไขในอนาคต”

โปรแกรมถัดไปสุดสัปดาห์นี้ อูนิโอน จะเจอ ดาร์มสตัดท์ คู่แข่งหนีตายโดย เบลิซา อดคุมข้างสนาม ขณะเดียวกัน โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ บาเยิร์น ถูกถามความเห็นบ้าง

“มันไม่ใช่จังหวะที่ดีเลย และเป็นเรื่องยากที่จะปกป้อง เบลิซา แต่ผมขอไม่พูดไปมากกว่านี้ ผมไม่อยากเติมเชื้อไฟให้ปัญหา” อดีตนายใหญ่ ดอร์ทมุนด์ ให้คำตอบ

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: