แค่ปลอกแขน! ‘คาร์รัสโก้’ ผิดหวัง ‘คูร์กตัวส์’ วอล์คเอาท์

ยานนิค คาร์รัสโก้ ตัวริมเส้น เบลเยียม ยืนยัน ปมปัญหาปลอกแขน คือหนึ่งในสาเหตุที่ ธิโบต์ คูร์กตัวส์ น้อยใจออกจากแคมป์ฝึกซ้อม ซึ่งทำให้ตนและเหล่าแข้งซีเนียร์ในทีมชาติ ต่างรู้สึกผิดหวัง

วันจันทร์ทีผ่านมา คูร์กตัวส์ อำลาแคมป์ เบลเยียม โดย โดมินิค เทเดสโก้ กุนซือเปิดเผย เป็นเพราะโกล์ มาดริด รู้สึกน้อยใจที่ถูกมองข้ามให้ โรเมลู ลูกากู เป็นกัปตันทีมก่อน

คูร์กตัวส์ วัย 30 ปีออกโรงตอบโต้ เขาไม่ได้เรียกร้องตำแหน่งกัปตัน แค่ทักท้วงให้ เทเดสโก้ พิจารณาถี่ถ้วนเท่านั้น และที่ออกจากแคมป์ทีมชาติ เป็นเพราะอาการบาดเจ็บ

ถัดจากนั้นหนึ่งวัน “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” ลงเล่น ยูโร รอบคัดเลือกนัดต่อมา บุกชนะ เอสโตเนีย 3-0 โดย ลูกากู กัปตันทีมเหมาสองลูก

ลูกากู ถูกเปลี่ยนออกนาที 69 ทำให้ คาร์รัสโก้ รับช่วงปลอกแขนเจ้าปัญหาต่อ และหลังจบเกม แข้งวัย 29 ปี จาก แอตเลติโก้ มาดริด ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์

“คูร์กตัวส์ ตัดสินใจที่จะออกจากแคมป์ เราไม่รู้ว่าเขาบาดเจ็บจริงหรือไม่ แต่แน่นอนเลยว่า หนึ่งในเหตุผลที่ทำแบบนั้น คือเรื่องปลอกแขน”

“เราพอจะเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้น ก่อนหน้านั้นเรามีการประชุมทีม และโค้ชก็แสดงความชัดเจนกับเรา”

“ผม และผู้เล่นซีเนียร์คนอื่น ยังไม่มีโอกาสได้พูดคุยกับ คูร์กตัวส์ แต่เราต่างรู้สึกผิดหวังในการแสดงออกของเขา”

“ยังไงก็ตาม คูร์กตัวส์ คือรุ่นใหญ่ของทีมอยู่แล้ว เขาเป็นหนึ่งในสามกัปตัน และปลอกแขนเป็นแค่เรื่องรายละเอียดเท่านั้น เพราะความเป็นผู้นำ ต้องแสดงออกมาจากทัศนคติของคุณเอง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: