แค่ล้อเลียน! แม็คก้าป้อง ‘เอ็นโซ่’ ไม่ใช่คนเหยียด

แค่ล้อเลียน! แม็คก้าป้อง ‘เอ็นโซ่’ ไม่ใช่คนเหยียด

อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ มิดฟิดล์อาร์เจนไตน์ปกป้อง เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ เพื่อนร่วมประเทศไม่มีเจตนาเหยียดเชื้อชาติฝรั่งเศส และเพลงฉาวที่ร่วมร้องบนรถบัส ทำไปด้วยเจตนาล้อเลียนเยาะเย้ยมากกว่า

ภายหลังป้องกันแชมป์ โกปา อเมริกา “ฟ้าขาว” กลับต้องเจอดราม่าเมื่อ เอ็นโซ่ ไลฟ์สดบนรถบัสระหว่างฉลองแชมป์ แล้วร่วมร้องเพลงซึ่งเนื้อหาฉบับเต็ม พาดพิงถึงเชื้อชาติและรสนิยมทางเพศ “ตราไก่”

ฟีฟ่า กำลังสอบสวนเหตุการณ์ ขณะที่เพื่อนร่วมสโมสร “สิงห์บลูส์” หลายรายแสดงความไม่พอใจ เอ็นโซ่ อย่างไรก็ตาม รองประธานาธิบดี อาร์เจนติน่า สนับสนุนชี้ว่าเพลงที่ร้องเป็นแค่การ “พูดความจริง”

โรดริโก้ เด ปอล ของ แอตเลติโก้ มาดริด เป็นคนแรกในทีม อาร์เจนติน่า ที่ออกสื่อสัมภาษณ์

วิจารณ์กลับนักเตะ เชลซี

ไม่ควรซ้ำเติม เอ็นโซ่ ออกสาธารณะ และน่าจะติดต่อพูดคุยกันส่วนตัวมากกว่า

อัลลิสเตอร์ ร่วมรายการวิทยุบ้านเกิด กล่าวถึงเหตุการณ์บ้าง “คุณต้องระมัดระวังการกระทำหรือคำพูดเสมอ โดยเฉพาะเมื่ออยู่ในทวีปยุโรป พวกเขาอ่อนไหวง่ายกว่าที่นี่มาก”

“ความจริงก็คือ อาร์เจนติน่า ไม่ใช่ประเทศเหยียดเชื้อชาติ และเราไม่คุ้นเคยกับการพูดคุยถึงเรื่องนั้นมากเท่าไหร่”

“แน่นอนว่ามันเป็นประเด็นสำคัญ เอ็นโซ่ ขอโทษและอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นไปแล้ว ผมคิดว่าไม่มีอะไรที่จะต้องพูดมากกว่านั้นนัก”

มีสื่อรายงานว่า แม็ค อัลลิสเตอร์ ไม่ได้อยู่บนรถบัสคันที่เกิดเหตุการณ์ อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนเจ้าตัวรู้ถึงเจตนาที่แท้จริงของเพื่อนร่วมทีมดี

“เรารู้จัก เอ็นโซ่ และรู้ว่าเขาจะไม่มีวันทำแบบนั้นด้วยเจตนามุ่งร้าย เขาไม่ใช่พวกเหยียดเชื้อชาติ” กองกลางวัย 25 ปีสังกัด ลิเวอร์พูล กล่าวต่อ

“มันแค่การร้องเพลงที่ติดอยู่ในหัว และอารมณ์เป็นเรื่องการล้อเลียนเยาะเย้ย มากกว่าอย่างอื่น แต่อย่างที่ผมบอกไป คือคุณต้องระวังให้มาก”

“ยังไงก็ตามสิ่งที่สำคัญที่สุดและสุดท้ายเราควรให้คุณค่า คือ เอ็นโซ่ ออกมาให้คำขอโทษอย่างถูกต้อง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: