แตกคอซะแล้ว! ‘โบห์ลี่ย์หักเอกห์บาลี่’ พิจารณาขายหุ้นสิงห์

แตกคอซะแล้ว! ‘โบห์ลี่ย์หักเอกห์บาลี่’ พิจารณาขายหุ้นสิงห์

เจ้าของร่วม “สิงห์บลูส์” เชลซี อย่าง ทอดด์ โบห์ลี่ย์ และ เคลียร์เลค แคปปิตอล กำลังพิจารณาทางเลือกในการขายสโมสร ทั้งที่เพิ่งเทคโอเวอร์มาได้แค่ 2 ปีเท่านั้น

รายงานข่าวจาก Bloomberg อ้างว่า ความสัมพันธ์ระหว่าง โบห์ลี่ย์ และ เบห์ดัด เอกห์บาลี่ ผู้ร่วมก่อตั้งเคลียร์เลค ได้เกิดมีความขัดแย้งกันขึ้นมา และกำลังชั่งน้ำหนักว่า พวกเขาจะสามารถซื้อหุ้นของอีกฝ่ายได้หรือไม่

ความคิดเห็นที่แตกต่างกันหลายเรื่อง รวมไปถึงนโยบายสรรหาของสโมสร บวกกับผลงานย่ำแย่ในสนาม ทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่แย่ลง

ตอนนี้คงต้องรอดูต่อไปอนาคตของเชลซีจะออกมาอย่างไร แต่มีรายงานออกมาว่าทางเคลียร์เลคไม่มีความตั้งใจที่จะขายหุ้นของพวกเขาออกไป และสนใจเพียงแค่การเพิ่มสัดส่วนหุ้นของตัวเองเท่านั้น

ทั้งนี้ โบห์ลี่ย์ เข้ามาซื้อสโมสรเชลซีเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ในตอนแรกเขาลงมารับงานเป็นผู้อำนวยการกีฬาด้วยตัวเอง ก่อนจะค่อยๆ ลดบทบาทกลับไปอยู่เบื้องหลัง โดยตอนนี้ เอกห์บาลี่ กลายเป็นคนที่มีอำนวจมากที่สุดในสแตมฟอร์ด บริดจ์

โบห์ลี่ย์-เคลียร์เลค เข้าซื้อเชลซีต่อจากโรมัน อับราโมวิช ด้วยข้อตกลงมูลค่า 4.25 พันล้านปอนด์ โดยเคลียร์เลคเป็นเจ้าของสโมสรด้วยหุ้นมากกว่า 60 เปอร์เซนต์ ส่วนที่เหลือเป็นของ โบห์ลี่ย์, มาร์ค วอลเตอร์ นักธุรกิจชาวอเมริกัน และ ฮันส์ยอร์ก วีสส์ เศรษฐีชาวสวิส

นับตั้งแต่เข้ามาดูแลสโมสร เชลซีลงทุนเสริมทัพไปมากกว่า 1 พันล้านปอนด์ แต่ผลงานในสนามกลับทำได้ไม่ดีนัก

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: