แทนเลยไหม… อดีตทีมงานชี้ ‘รุด’ คุณสมบัติยอดโค้ช

ฮาเวียร์ ราบานาล เอร์นานเดซ อดีตหนึ่งในทีมงานของ รุด ฟาน นิสเตลรอย สมัยทำงานให้กับพีเอสวี ไอด์โฮเฟ่น เชื่อมั่นว่าโค้ชรายนี้ จะสร้างอิมแพ็คต์ที่ดีให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้แน่

ซัมเมอร์นี้ ฟาน นิสเตลรอย กลับมาทำงานในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดอีกครั้งในบทบาทผู้ช่วยโค้ชของ เอริค เทน ฮาก ซึ่ง ราบานาล ให้สัมภาษณ์กับเดอะ ซัน เกี่ยวกับคุณสมบัติของอดีตกองหน้าตีนระเบิด

“รุด เป็นคนที่มีสายสัมพันธ์อันยอดเยี่ยมกับนักเตะ และมันเป็นเรื่องวิเศษที่ได้เห็นความสัมพันธ์ที่เขามีร่วมกับทุกคน ตั้งแต่ระดับบนสุดไล่มาจนด้านล่างสุด”

“แม้ว่าเขาจะเคยเป็นสุดยอดนักเตะ เป็นตำนานของโลก แต่เขาเป็นคนที่ถ่อมตัวมาก เขาเป็นคนที่สุขุม และไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ จากสถานการณ์ที่ยากลำบาก”

“ผมไม่ได้หมายความว่าเขาเป็นคนที่ไม่เรียกร้องอะไรนะ แต่การทำงานร่วมกับเขาถือเป็นเรื่องน่ายินดีจริง ๆ เขาเป็นคนที่ส่งต่อความรู้สึกให้กับคนอื่นได้ และสร้างสภาพแวดล้อมในเชิงบวกได้ดีจริง ๆ”

“บางทีคนอื่น ๆ ที่มีสถานะในโลกฟุตบอลแบบเขาอาจจะมีอีโก้สูงมาก แต่เขาเป็นคนที่รู้วิธีการพูดคุยและกระตุ้นผู้คน”

“สิ่งที่ทำให้ผมประทับในที่สุดคือเขาพร้อมสำหรับทุกอย่าง เขาพร้อมให้เวลากับทุกคน และในตอนที่เขาพูด มันคือการสื่อสารด้วยความรู้สึกที่แท้จริง ซึ่งผมรู้ว่าเขาเป็นคนที่นักเตะไว้ใจมาก”

“รุด จะสร้างประโยชน์ได้เยอะมาก การได้ทำงานร่วมกับเขาเหมือนการเรียนปริญญาโทในฟุตบอลชั้นสูง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: