แฟนบอลวางดอกไม้ไว้อาลัย ‘เซอร์ บ็อบบี้’

แฟนบอลวางดอกไม้ไว้อาลัย ‘เซอร์ บ็อบบี้’

แฟนบอลของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เดินทางมาเข้าแถววางดอกไม้เพื่อแสดงความไว้อาลัยต่อการจากไปของ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ตำนานของสโมสร

หนึ่งในนักเตะยอดเยี่ยมที่สุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด เสียชีวิตในช่วงเช้าวันเสาร์ ก่อนหน้าที่สโมสรของเขาจะลงสนามพบกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในช่วงค่ำ

บรูโน่ แฟร์นานเดส กัปตันของ “ปีศาจแดง” ได้วางพวงหรีดบนสนาม บรามอลล์ เลน ก่อนเกมคิกออฟเพื่อเป็นการไว้อาลัยต่อตำนานของทีม

เช้าวันอาทิตย์ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ได้เปิดให้แฟนบอลเดินทางไปไว้อาลัยต่อ ชาร์ลตัน ที่รูปปั้นด้านนอกสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด

แฟนบอลหลายคนนำดอกไม้มาวางไว้อาลัยที่รูปปั้นของ ชาร์ลตัน ที่ยืนเคียงข้าง เดนิส ลอว์ และ จอร์จ เบสต์ ในขณะที่แฟนบอลอีกส่วนก็ร่วมลงชื่อแสดงความเสียใจ

ชาร์ลตัน เป็นคนสำคัญที่ช่วยให้ทีมชาติ อังกฤษ คว้าแชมป์โลกในปี 1966 รวมถึงความสำเร็จในระดับสโมสรกับ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังกลายเป็นทีมแรกจากอังกฤษที่คว้าแชมป์ยูโรเปี้ยน คัพในปี 1968

เขาประเดิมสนามกับ ยูไนเต็ด ในปี 1956 และผ่านการลงสนามให้ทีมไป 758 เกมรวมถึงยิงได้ 249 ประตู เขาครองสถิติการลงสนามและยิงประตูมากสุดมาเป็นเวลานานก่อนจะถูก ไรอัน กิ๊กส์ และ เวย์น รูนี่ย์ แซงหน้าไป

ชาร์ลตัน ยังผ่านการคว้าแชมป์ลีกกับทีม 3 สมัยและเอฟเอ คัพอีกสมัย แล้วพอเขาอำลาจากสโมสรไปก็ผันตัวไปรับตำแหน่งกุนซือของ เปรสตัน เมื่อปี 1973

เขากลับสู่ แมนฯ ยูไนเต็ด ในอีก 11 ปีให้หลังเพื่อรับตำแหน่งผู้อำนวยการ นอกจากนี้ ชาร์ลตัน ยังได้รับการประดับยศอัศวินในปี 1994

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: