แฟรงค์ซัด ‘เปา’ ใจอ่อนแจกจุดโทษ ‘สาลิกา’

โธมัส แฟรงค์ กุนซือ เบรนท์ฟอร์ด วิจารณ์ผู้ตัดสิน ขาดคาแรกเตอร์ที่จำเป็น โดนบรรยากาศแฟนบอลเจ้าบ้านกดดันจน เป่าจุดโทษที่ไม่สมควรให้ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เฉือนชนะพวกเขา 1-0

“ผึ้งน้อย” ต้านทานไว้อยู่ราว 64 นาที แต่ความพ่ายแพ้ที่ เซนต์ เจมส์ ปาร์ค เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้พวกเขาเสียสถิติไร้พ่ายใน พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลนี้ และหล่นไปอยู่อันดับ 10

“อย่างแรกเลย คือเราโชว์ฟอร์มดีมากในการมาเยือนสนามที่ยากแห่งนี้” แฟรงค์ ให้สัมภาษณ์หลังเกม

“เรามีโอกาสจะแจ้ง 3-4 ครั้ง ซึ่งผมคิดว่ามากกว่าฝั่ง นิวคาสเซิล ดังนั้นผมพอใจสุดๆ กับฟอร์มลูกทีม”

“เราโชว์ฟอร์มดีมาตลอด 5 นัดแรก ดังนั้นเรามีความสม่ำเสมอมาก และหากทำแบบนั้นต่อไปเราจะเก็บชัยได้อีก”

“วิธีการเล่นของเราน่าประทับใจ มันเป็นเกมที่สูสีที่เราสามารถชนะได้ และนั่นทำให้ยิ่งน่าหงุดหงิด เมื่อจากการตัดสินที่ผมคิดว่าผิดพลาด”

จังหวะจุดโทษปัญหา เกิดขึ้นโดย แอนโธนี่ กอร์ดอน ตัวรุกความเร็วสูง วิ่งไปฉกบอลแถวสุดเส้นหลัง ปะทะกับ มาร์ค เฟลคเค่น นายด่าน เบรนท์ฟอร์ด ทิ้งตัวล้ม แล้ว เคร็ก พอลสัน เป่าให้ คัลลัม วิลสัน สังหารประตูชัย

“ปกติแล้วผมไม่เคยบ่นเกี่ยวกับจังหวะจุดโทษ แต่ผมคิดว่าครั้งนี้ผู้ตัดสินในสนามผิดพลาด โดย VAR ไม่สามารถแก้ไขได้ เพราะมันก้ำกึ่งเกินไป” กุนซือชาวเดนมาร์คกล่าวต่อ

“เราถูกกลั่นแกล้งในเกมก่อนกับ ท็อตแน่ม, เควิน ชาเดอ สัมผัสกับผู้รักษาประตูในลักษณะที่คล้ายกัน แต่พวกเขาบอกว่าผู้รักษาประตูยั้งตัวไว้ทันพอดี จึงไม่ควรเป็นจุดโทษ”

“ต่อจากนี้ไป ผู้ตัดสินไม่ควรให้จุดโทษจังหวะแบบนี้ ผู้รักษาประตูยั้งตัวไว้แล้วอย่างชัดเจน และฝั่งตัวรุกใช้ความชาญฉลาดในการหยุดขาของตัวเองไว้”

“ผมคิดว่าองค์กรผู้ตัดสินจะต้องกลับไปดูจังหวะนี้ และ ฮาเวิร์ด เว็บบ์ จะบอกว่าพวกเขาเสียใจอีกครั้ง ซึ่งทำให้น่าหงุดหงิดหนักไปอีก”

“ลูกทีมของผมแสดงคาแรกเตอร์อันยิ่งใหญ่ออกมาแล้วในเกมนี้ และผมต้องการให้ผู้ตัดสินทำแบบนั้นบ้าง, เซนต์ เจมส์ ปาร์ค เป็นสนามที่บรรยากาศยอดเยี่ยม และนั่นส่งผลกระทบต่อผู้ตัดสิน”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: