‘โค้ชเหงียน’ หวังไปบอลโลกหลังเพิ่ม 48 ทีม

‘โค้ชเหงียน’ หวังไปบอลโลกหลังเพิ่ม 48 ทีม

ฟิลิปป์ ทรุสซิเย่ร์ เทรนเนอร์ทีมชาติเวียดนาม เชื่อว่า การเพิ่มทีมแข่งขันฟุตบอลโลก เป็น 48 ชาติ จะช่วยเพิ่มความหวังของพวกเขาในการผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย

โค้ชวัย 68 ปี ซึ่งมีฉายาว่า “พ่อมดขาว” เคยทำงานกับหลายชาติในแอฟริกา ก่อนนำ ญี่ปุ่น ลงเล่นในเวิลด์ คัพ รอบสุดท้ายเมื่อปี 2002

เขาเชื่อว่า การที่ฟีฟ่า เพิ่มทีมรอบสุดท้ายตั้งแต่การแข่งขันในปี 2026 เป็นต้นไป จะช่วยยกระดับให้ชาติต่างๆ สามารถพัฒนาวงการฟุตบอลได้ดียิ่งขึ้น

โค้ชชาวน้ำหอม กล่าวว่า “มันจะสร้างผลกระทบที่สำคัญ ไม่เพียงแค่การที่ประเทศต่างๆ ได้ไปเล่นฟุตบอลโลก แต่มันจะพัฒนาประเทศด้วย”

“เมื่อคุณรู้ว่าประเทศของคุณไม่มีหวัง หรือมีโอกาสน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์ที่จะไปฟุตบอลโลก แล้วทำไมต้องปรับปรุงสนามด้วยล่ะ? ทำไมต้องจ่ายโค้ชต่างชาติ? ทำไมต้องเริ่มโปรแกรมด้านเทคนิคให้กับทีมเยาวชน?”

“คุณไม่มีความฝัน และเราต้องมีความฝัน เราต้องมีความหวังนะ”

“จากการมี 48 ทีมนั้น 8 ทีมจากเอเชีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะทำให้ทีมต่างๆ สามารถฝันได้ โดยส่วนตัวแล้ว ผมสนับสนุนโปรเจ็คต์นี้นะ”

“นั่นคือเหตุผลว่าทำไมสหพันธ์ฟุตบอลเวียดนามถึงได้ตั้งงบประมาณพิเศษขึ้นมา และเอาตรงๆ ผมก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกทุกอย่างที่จะทำงานของตัวเอง และพวกเขาก็เชื่อมั่นในตัวของผม”

“พวกเขาให้ทุกอย่างกับทีมชาติตามที่ผมร้องขอ ผมสนุกมากๆ กับช่วงเวลาของผมที่นี่ และผมรู้สึกเหมือนกับตอนที่ผมเคยอยู่ในญี่ปุ่นเลย”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: