โชต้าล้มช้า! มติชี้เปาไม่ควรให้จุดโทษ ‘หงส์’ ฝังสาลิกา

คณะกรรมการอิสระ ผู้วิเคราะห์เหตุการณ์ปัญหา พรีเมียร์ ลีก มีมติยืนยันผู้ตัดสินในสนาม ไม่ควรเป่าจุดโทษให้ ลิเวอร์พูล ยิงประตูชนะ นิวคาสเซิล 4-2 เพราะ ดีโอโก้ โชต้า ล้มตัวจากสัมผัส มาร์ติน ดูบราฟก้า ช้าเกินไปมาก

แมทช์สุดเดือดเมื่อต้นเดือน เกิดจังหวะปัญหานาที 84 ระหว่าง “สาลิกา” หาประตูตีเสมอ โชต้า อาศัยเกมสวนหลุดเข้าเขตโทษแตะหลบ มาร์ติน ดูบราฟก้า แล้วล้มตัวได้ฟาวล์ เป็นจุดโทษให้ “หงส์แดง” ปิดกล่อง

เอ็ดดี้ ฮาว สัมภาษณ์หลังเกมแสดงความผิดหวังคำตัดสินของ แอนโธนี่ เทย์เลอร์ ขณะที่ โชต้า ได้รับเสียงวิจารณ์จากตำนานนักเตะหลายคนว่าใช้การพุ่งล้ม

วันอังคารที่ผ่านมา ฮาเวิร์ด เว็บบ์ หัวหน้าองค์กรเปา ออกสื่อ

ยอมรับความผิดพลาด

ที่เมินให้จุดโทษ ลิเวอร์พูล จังหวะ มาร์ติน โอเดการ์ด แฮนด์บอลเกมเสมอ อาร์เซน่อล 1-1

เว็บบ์ ไม่ได้พูดถึงจังหวะจุดโทษ โชต้า ในนัดถัดมาที่ แอนฟิลด์ แต่ขณะออกรายการ นักข่าวของ

เปิดเผยรายงานจากผู้มีหน้าที่วิเคราะห์เบื้องหลัง

คณะกรรมการประกอบด้วยอดีตนักเตะและโค้ช 3 คน กับตัวแทนจาก พรีเมียร์ ลีก และ PGMOL อย่างละ 1 ซึ่งพวกเขาเห็นว่า เทย์เลอร์ ไม่ควรชี้จุดโทษ ด้วยมติ 4:1 เหตุผลคือ การล้มที่ดีเลย์มากไปของ โชต้า

อย่างไรก็ตาม คณะวิเคราะห์ลงคะแนน 4:1 เช่นกันมองว่า VAR ทำถูกแล้วที่ไม่ริบจุดโทษคืน เพราะการเป่าของ เทย์เลอร์ ยังไม่ถึงขั้นผิดพลาดอย่างชัดเจนแน่นอน

ขณะที่จังหวะ โอเดการ์ด แฮนด์บอลในเกมก่อนหน้า คณะกรรมการเห็นตรงกับ เว็บบ์ คือทั้ง คริส คาวานาฟ เปาในสนามและ เดวิด คูต จากห้อง VAR ทำผิดพลาด

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: