‘โตนาลี’ เปิดใจหลังพ้นแบน 10 เดือน

‘โตนาลี’ เปิดใจหลังพ้นแบน 10 เดือน

ซานโดร โตนาลี กองกลางนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เปิดปากให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับประสบการณ์ช่วงเวลาที่ถูกแบนนานกว่า 10 เดือน

โตนาลี ย้ายมาจาก เอซี มิลาน ในซัมเมอร์ก่อนด้วยค่าตัว 55 ล้านปอนด์ แต่ก็โดนแบนเพราะทำผิดกฎการพนันในระหว่างที่เล่นในเซเรีย อา

ดาวเตะวัย 24 ปีลงเล่นไปเพียง 12 นัดก่อนโดนแบน แต่โทษแบนของเขาสิ้นสุดลงแล้วและพร้อมสำหรับการมีส่วนร่วมในเกมพบ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ศึกคาราบาว คัพ

โตนาลี เปิดเผยว่าเขาต้องเข้าโปรแกรมการบำบัดและให้ความรู้เกี่ยวกับการพนันในอิตาลี และต้องเดินทางไปๆ มาๆ ถึง 16 ครั้ง “ช่วงเดือน ต.ค. พ.ย. ธ.ค. ในช่วง 3 เดือนแรกมันลำบากมากๆ เลย”

“ตอนนี้ผมรู้สึกว่านี่คือช่วงเวลาใหม่ เป็นโอกาสอีกครั้งในชีวิตของผม ผมมีทีมที่ยอดเยี่ยม”

“ผมกลับไปอิตาลี 16 รอบ ไปประชุมกับสมาคม 16 หน กับเด็กๆ มันสำคัญมากสำหรับผม ปัญหาคือนี่คือปัญหา…สำหรับนักฟุตบอล แต่พวกนักเตะก็โชคดี ผมไม่ได้มีปัญหาเหมือนที่คนปกติมีกัน”

“ผู้คนพยายามช่วยผม นักจิตวิทยา และนักเตะดาวรุ่งในอิตาลี ผมคุยกับคนมากๆมายในอิตาลีเพื่อการบำบัด ผมอยากช่วยคนที่ยากลำบากมากกว่าผม”

“ผมโชคดีมากนะ ตอนนี้ผมสามารถลงเล่นได้แล้ว ชีวิตผมกลับมาเหมือนเดิม ผมมีเกมการแข่งขัน ผมกลับมาในชีวิตของตัวเอง สำหรับคนปกติแล้ว นี่อาจเปลี่ยนแปลงชีวิตไปได้ตลอดเวลา”

“ผมมีความสุขเพราะนี่คือหนแรกในรอบ 10 เดือนที่ผมลงเล่นได้ ผมกำลังรู้สึกดี เพราะผมรู้ว่าทีมและแฟนๆ อยู่ตรงนี้กับผม ผมไม่เคยเดียวดายในช่วงเดือนเหล่านี้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: