‘โอโคชา’ แนะ ‘บังโม’ คุยโค้ชลงตำแหน่งที่ใช่

เจย์-เจย์ โอโคชา ตำนานแข้งทีมชาติไนจีเรียออกมาให้คำแนะนำแก่ โมฮัมเหม็ด ซาล่าห์ เข้าคุยกับ รุย วิตอเรีย ผู้จัดการทีมเพื่อลงเล่นในตำแหน่งถนัดของตนหลังสตาร์ทีมชาติ อียิปต์ ถูกส่งลงสนามในตำแหน่งกองกลางตัวรุกในเกมเปิดสนามกับ โมซัมบิก

นับตั้งแต่ย้ายมาค้าแข้งใน แอนฟิลด์ ในปี 2017 โม ซาล่าห์ ทำผลงานได้ยอดเยี่มกับ ลิเวอร์พูล กับบทบาทตัวรุกริมเส้นฝั่งขวาของทีมมาโดยตลอด

แต่ในเกมนัดเปิดสนามศึก แอฟริกัน คัพส์ ออฟ เนชั่น กับ โมซัมบิก เขาถูกปรับให้มายืนในตำแหน่งกองกลางตัวรุกให้กับ อียิปต์

ด้วยบทบาทในเกมดังกล่าว โม ไม่สามารถทำผลงานได้อย่างที่เขาเคยประสบความสำเร็จมาในอดีต

ขณะที่ เจย์-เจย์ โอโคชา เชื่อว่าสตาร์ชาวอียิปต์ต้องเข้าไปคุยกับ รุย วิตอเรีย ถึงบทบาทของเขากับทีมหาก อียิปต์ ต้องการประสบความสำเร็จในทัวร์นาเม้นต์นี้

“ไม่ว่าทีมไหนเผชิญหน้ากับ อียิปต์ พวกเขาต้องจับตามอง ซาล่าห์ มันขึ้นอยู่กับโค้ชในการหาตำแหน่งที่ดีที่สุดสำหรับเขาเพื่อให้เขาทำผลงานได้ดีที่สุดและคว้าผลการแข่งขันมา” โอโคชา กล่าวกับ

KingFut

“เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีทีสุดของชาวแอฟริกัน เขาควรจะซื่อสัตย์ต่อผู้จัดการทีมมากกว่านี้และคุยกับเขาถึงตำแหน่งที่เหมาะสม ซาล่า ต้องการได้รับความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่กับ อียิปต์ และนั่นทำให้เขาและทีมตกอยู่ภายใต้ความกดดัน”

ก่อนหน้าที่ทัวร์นาเมมนต์จะเริ่มต้นขึ้นทางด้าน วิตอเรีย เคยออกมาเผยถึงแผนการใช้งาน ซาล่าห์ และยอมรับว่าสตาร์ประจำทีมของเขาสามารถลงเล่นได้ในหลายบทบาท

“ชัดเจนว่าเขาสามารถเล่นตรงกลางได้และมันไม่จำเป็นที่จะต้องให้เขาเล่นปีกตลอดเวลา” บอสทีมชาติ อียิปต์ ได้กล่าวไว้

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: