ใครไม่หวังบ้าง!? ‘ฮาลันด์’ รับตั้งเป้าคว้า ชปล.+บัลลงดอร์

เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ดาวยิง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่าตั้งเป้าพาทีมคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก รวมถึงคว้ารางวัลบัลลงดอร์มาครอบครอง

หอกนอร์วีเจี้ยนคือกองหน้าที่ยิงประตูได้มากที่สุดคนหนึ่งของยุโรป โดยตอนนี้เขาซัดไปแล้ว 27 ประตูจาก 22 นัดในสีเสื้อของ “เรือใบสีฟ้า”

ซิตี้ ยังคงต้องไล่ตาม อาร์เซน่อล ในพรีเมียร์ลีก ขณะที่พวกเขายังไปไม่ถึงเป้าหมายหลักอย่างแชมเปี้ยนส์ลีก

เมื่อถูกถามว่าปัญหาด้านจิตใจคืออุปสรรคของ ซิตี้ ในการคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกใช่หรือไม่ ฮาลันด์ ตอบกับ

ว่า “พูดตามตรง ผมไม่คิดเช่นนั้น”

“บางครั้ง อย่างเกมกับ เรอัล มาดริด เมื่อปีก่อน คุณก็เห็นประตูของ โรดริโก้ ที่ อเซนซิโอ้ โหม่งพลาดแล้วไปโดนขาของ โรดริโก้ เข้าประตูไป บางครั้งผมก็คิดว่าเรื่องแบบนี้มันขึ้นอยู่กับพระเจ้า”

“หากพูดถึงเรื่องจิตใจอะไรพวกนี้ มาดริด รู้อยู่ก่อนหรือเปล่าว่าพวกเขาจะชนะ? ผมไม่รู้ว่ามันใช่หรือเปล่า มันอาจเป็นงั้นก็ได้”

นอกจากนี้ ฮาลันด์ ยังพูดถึงเป้าหมายในการคว้าแชมเปี้ยนส์ลีกว่า “ผมจะพยายามสุดความสามารถเพื่อคว้าถ้วยรางวัลที่นี่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และจะพยายามสร้างความแตกต่างในเกม เป้าหมายของผมคือการคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก หวังว่าจะทำได้นะ”

เมื่อถูกถามว่าต้องการคว้ารางวัลบัลลงดอร์หรือไม่ ฮาลันด์ ตอบว่า “ทุกคนต่างก็คิดเรื่องนั้นอยู่แล้ว แต่ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นเรื่องดีสักเท่าไหร่ที่คิดถึงเรื่องนั้น”

“หากคุณและทีมเล่นได้ดีมากๆ หากคุณทำผลงานได้ดี คุณก็จะเริ่มคว้าถ้วยรางวัล และอาจได้อยู่ในลิสต์ อย่าง เดอ บรอยน์ ที่เคยได้อันดับ 3 ซึ่งผมคิดว่ามันคู่ควรแล้ว แต่คุณจะมัวแต่คิดเรื่องนี้ไม่ได้”

“ลองดู เบนเซม่า สิ เขาอายุ 35 และยังเก่งขึ้นเรื่อยๆ ผมจึงหวังว่าตัวเองจะเก่งยิ่งขึ้นกว่านี้ในอีก 12 ปีข้างหน้า”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: