ไก่เช็คบิล ‘วิคาริโอ’ นายด่านใหม่ 19 ล.

ไก่เช็คบิล ‘วิคาริโอ’ นายด่านใหม่ 19 ล.

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ปิดดีลเซ็นสัญญา กูเญียลโม่ วิคาริโอ นายด่านของ เอ็มโปลี ด้วยค่าตัวประมาณ 19 ล้านยูโร (16.3 ล้านปอนด์)

พวกเขาต้องการผู้รักษาประตูคนใหม่ในซัมเมอร์นี้ โดยที่มือหนึ่งคนปัจจุบันอย่าง อูโก้ ญอริส เหลือสัญญาอีกเพียงแค่ปีเดียวและมีโอกาสที่จะอำลาจากสโมสร

ก่อนหน้านี้ ดาบิด ราย่า เป็นตัวเลือกที่พวกเขาหมายตาเอาไว้แต่ เบรนท์ฟอร์ด อยากได้ค่าตัวมากถึง 40 ล้านปอนด์แม้นักเตะเหลือสัญญาเพียงแค่ปีเดียว

พวกเขาเลยหันไปหา วิคาริโอ และใช้เวลาไม่นานตกลงสัญญากันได้ในสัปดาห์ก่อน ลงเอยโดยที่เขาเซ็นสัญญาเป็นเวลายาวจนถึงปี 2028 พร้อมรับเสื้อหมายเลข 13

นายด่านวัย 26 ปีเริ่มต้นเส้นทางอาชีพกับทีมเยาวชนของ อูดิเนเซ่ ก่อนจะได้ย้ายไปอยู่กับ เวเนเซีย ในปี 20125 ก่อนลงสนามไป 89 เกมในทุกรายการและเก็บคลีนชีตไป 28 นัด

พอถึงฤดูกาล 2016-17 ก็ช่วยให้สโมสรเลื่อนชั้นสู่เซเรีย บีได้สำเร็จและหลังจากใช้เวลากับ เวเนเซีย นาน 4 ปี เขาก็เก็บข้าวของย้ายไปอยู่กับ กาญารี่ ในปี 2019

กระนั้น วิคาริโอ โดนปล่อยยืมตัวก่อนแล้วค่อยประเดิมสนามเกมลีกกับ “รอสโซ่บลู” หนแรกในปี 2021 และสุดท้ายก็โยกซบ เอ็มโปลี ด้วยสัญญายืมตัวในปีนั้นตามด้วยซบแบบถาวรในฤดูกาลถัดมา

ช่วงเวลา 2 ปีอันยอดเยี่ยมกับ เอ็มโปลี ทำให้เขาได้ลงเฝ้าเสาไปทั้งหมด 71 เกมในทุกรายการ ซึ่งยังนำไปสู่การติดทีมชาติ อิตาลี หนแรกในเดือนกันยายน 2022

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: