ไปอีกคน…บาร์ซ่าประกาศ ‘ครัฟฟ์’ ลาผอ.กีฬาสิ้นซีซั่น

ไปอีกคน…บาร์ซ่าประกาศ ‘ครัฟฟ์’ ลาผอ.กีฬาสิ้นซีซั่น

อำลาไปอีกคนเมื่อ บาร์เซโลน่า ยืนยันว่า ยอร์ดี้ ครัฟฟ์ จะออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรช่วงสิ้นฤดูกาลนี้

ทีมดังแห่งแคว้นกาตาลันระบุว่า ครัฟฟ์ ตัดสินใจออกจากตำแหน่งเนื่องจากต้องการมองหาความท้าทายใหม่ในสายอาชีพนี้

ครัฟฟ์ เพิ่งร่วมการแห่ฉลองแชมป์ลาลีก้ากับ บาร์เซโลน่า แต่เขาจะเป็นผู้บริหารรายที่สองที่โบกมือลาจากสโมสรในเวลาแค่ไม่กี่สัปดาห์

มีการยืนยันก่อนหน้านี้ว่า มาเตว อเลมานี่ จะออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการฟุตบอล และเตรียมเข้ารับตำแหน่งใหม่กับ แอสตัน วิลล่า ในพรีเมียร์ลีก

ครัฟฟ์ กลับสู่ “เจ้าบุญโยก” ในช่วงซัมเมอร์ 2021 เพื่อมารับตำแหน่งที่ปรึกษาด้านกีฬา ซึ่งเกิดขึ้นไม่กี่เดือนก่อนที่จะมีการตั้ง ชาบี้ เอร์นานเดซ มาเป็นเฮดโค้ชของทีม

“ตลอดช่วงเวลา 2 ฤดูกาลกับสโมสร ครฟฟ์ มีบทบาทสำคัญในการสร้างทีมชุดใหญ่ขึ้นมาใหม่ด้วยการตัดสินใจอันชาญฉลาด เขาแสดงความสามารถที่ดีให้เห็นด้วยการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับสตาฟฟ์โค้ชของสโมสร” แถลงการณ์จากสโมสรระบุ

“บาร์เซโลน่า ขอขอบคุณ ยอร์ดี้ ครัฟฟ์ สำหรับการอุทิศตัวอันมากมายในฐานะสมาชิกผู้อำนวยการด้านกีฬา และขอให้เขาพบกับสิ่งที่ดีที่สุดในเส้นทางอาชีพภายภาคหน้า”

ยอร์ดี้ เป็นลูกของ โยฮัน ครัฟฟ์ ตำนานคนดังของสโมสรและเริ่มต้นการค้าแข้งกับ บาร์ซ่า ก่อนจะย้ายไปเล่นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อลาเบส

รายงานระบุว่า เดโก้ อดีตนักเตะอีกรายจะกลับมาทำงานกับสโมสรอีกครั้งด้วยการรับตำแหน่งผู้อำนวยการคนใหม่ ทดแทน อเลมานี่ กับ ครัฟฟ์ ที่โบกมือลาสโมสร

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: