ไม่ด่วนตัดสินใจ! “เสี่ยเขต” ชี้ สุโขทัย เห็นด้วยแยกลีกแต่ต้องรอบคอบ

“เสี่ยเขต” ชี้ สุโขทัย เอฟซี เห็นด้วยที่จะแยกลีก แต่ต้องรอบคอบ และทุกอย่างต้องโปร่งใส ตรวจสอบได้ หวั่นสัญญาต่าง ๆ เป็นโมฆะ

เขตพงศ์ กุลนาถศิริ ผู้จัดการทีม “ค้างคาวไฟ”สุโขทัย เอฟซี หนึ่งในสโมสรในไทยลีก 1 ที่ไม่ได้ยกมือสนับสนุนการแยกลีก เปิดเผยว่า หลังจากที่ประชุมสโมสรไทยลีก 1 ที่มีข้อเสนอว่าต้องแยกตัวออกจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แต่ที่สโมสร สุโขทัย เอฟซี ยังไม่ยกมือสนับสนุน มีเหตุผลอยู่ 3 ข้อ

1.ก่อนจะเริ่มประชุม เราไม่รู้วาระการประชุมมาก่อน เราเข้าไปในที่ประชุมก็มีผู้เสนอแนวคิดว่าเราควรออกจากสมาคมฯ และขอโหวตโดยที่ไม่ได้มีเอกสารประกอบการตัดสินใจ เราจึงไม่รู้ว่าหากยกมือโหวตไปแล้วจะมีผลกระทบอะไรตามมาหรือไม่

2.หากเรายกมือโหวตไปแล้ว มติออกมาให้ออกจากสมาคมฯ แล้วสัญญาต่าง ๆ ของสมาคมฯ เงินสนับสนุนที่ยังค้างกับสโมสรไทยลีก เราจะยังได้อยู่หรือไม่ หากเราโหวตให้ออกแล้วสัญญาต่างๆเป็นโมฆะ ก็จะถือว่าไม่แฟร์กับเรา

3.เรามีบทเรียนจากที่ผ่าน ๆ มา ที่เราตัดสินใจกันเร็วในห้องประชุม ทำให้เกิดผลกระทบหลายอย่างตามมา

“เสี่ยเขต” กล่าวอีกว่า การที่จะให้สโมสรต่างๆและไทยลีกขับเคลื่อนไปได้ ทางออกก็คือต้องแยกตัวออกมาอยู่แล้ว เพราะว่าอย่างในยุโรปก็เป็นลักษณะแบบนี้ แต่ต้องไม่มีอะไรติดค้างกับสมาคม และสมาคมก็ต้องรับผิดชอบตามสัญญาต่างๆ ที่ได้ให้ไว้ตั้งแต่ต้น และเราควรต้องใช้เวลาศึกษาผลกระทบให้ดีที่สุด

“ที่เราไม่ได้ยกมือ ไม่ใช่ว่าเราไม่เห็นด้วยกับการแยกตัว เราเห็นด้วยมาโดยตลอด แต่ทุกอย่างต้องทำอย่างรอบคอบ ไม่ใช่ด่วนตัดสินใจแบบกะทันหัน ส่วนในเรื่องเงินงบประมาณต่างๆ ทางสมาคมกับผู้ดูแลผลประโยชน์ของสมาคม ก็ควรออกมาเปิดเผยรายละเอียดให้สโมสรต่างๆได้รับรู้ว่ามีสัญญาอะไรอย่างไรบ้าง และมีการบริหารจัดการอย่างไร ทุกอย่างควรโปร่งใสและตรวจสอบได้” ผจก.ทีม สุโขทัย เอฟซี ทิ้งท้าย

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: