ไม่ต้องเสียใจ! ETH เร้า ‘ผี’ เรียนรู้จากตกรอบ

เอริค เทน ฮาก กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันไม่รู้สึกเสียใจ เพราะลูกทีมได้แสดงฟอร์มการเล่นที่ดีใน แชมป์เปี้ยนส์ ลีก พร้อมปลุกเร้าใช้การตกรอบแบ่งกลุ่มเป็นบทเรียน เพื่อต่อยอดใน พรีเมียร์ ลีก

“ปีศาจแดง” ไม่สามารถพลิกสถานการณ์ โดนประตูของ คิงส์ลี่ย์ โคมัน ในนาทีที่ 71 จบบ๊วยกลุ่ม ยุติเส้นทางฟุตบอลยุโรปแต่เพียงเท่านี้

“ผมไม่รู้สึกเสียใจ เราไม่สามารถเข้ารอบได้ และเราต้องยอมรับ” เทน ฮาก เปิดใจหลังทีมปราชัยคา โอลด์ แทรฟฟอร์ด 2 เกมติด

“วันนี้เราฟอร์มดีมาก และไม่สมควรแพ้ แต่นั่นคือผลที่เกิด ชัดเจนว่าเราไม่ได้ตกรอบเพราะฟอร์มเกมนี้ เรามีข้อผิดพลาดส่วนตัวมาหลายครั้ง สุดท้ายแล้วมันยังไม่ดีพอ”

“หากนับเฉพาะวันนี้ ทั้งทีมทำดีมาก ทั้งในเกมรับ และการเพรสซิ่ง จนเราแย่งบอลกลับมาได้หลายครั้ง โดยเฉพาะในช่วงครึ่งหลัง แต่เราใช้ประโยชน์ได้ไม่มากพอ”

“บาเยิร์น คือคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งมาก แม้แต่ช่วงที่ไม่อยู่ในเกม พวกเขาก็ยังมีนักเตะระดับสูงพอ สำหรับสร้างผลงานโดยใช้แค่จังหวะเดียว และนั่นคือสิ่งที่เกิด”

“เราต้องใช้การตกรอบเพื่อเรียนรู้ เราโชว์ฟอร์มดีอยู่บ้างในแชมป์เปี้ยนส์ ลีก และเราต้องนำไปต่อยอดที่ พรีเมียร์ ลีก เพราะเราอยากกลับมาแก้ตัวในรายการนี้อีกครั้ง”

มาร์คัส แรชฟอร์ด และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล สองแนวรุกคนสำคัญ ไร้ชื่อติดทีมเพราะอาการป่วย และตัวจริงอย่าง ราสมุส ฮอยจ์ลุนด์, อเลฮานโดร การ์นาโช่ และ แอนโทนี่ ไม่สามารถสร้างผลงาน

“เกมลักษณะนี้คุณต้องการพลังงาน โดยเฉพาะในแดนหน้า และตัวเลือกบนม้านั่งเราก็มีจำกัด” เฮดโค้ชชาวดัทช์ กล่าวเพิ่ม

“เรารู้ว่าเราต้องสม่ำเสมอกว่านี้ ในฐานะผู้จัดการทีม ผมต้องทำให้ดีขึ้นโดยการชี้แนะแนวทางให้ผู้เล่น และพวกเขาต้องร่วมรับผิดชอบ”

“วันนี้ลูกทีมทุ่มเททุกอย่างแล้ว คุณเห็นได้ถึงความเป็นนักสู้ และการทำงานร่วมกัน ซึ่งผมต้องให้คำชมครั้งใหญ่”

เทน ฮาก ถูกถามปิดท้ายถึงการบาดเจ็บของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กับ ลุค ชอว์ สองแนวรับผู้ถูกเปลี่ยนออกก่อนครึ่งหลัง “ตอนนี้ผมไม่สามารถบอกได้ เราต้องรออีก 24 ชั่วโมง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: