ไม่ใช่ตอร์เรส! วิดิชยก ‘ดร็อกบา,กุน’ รับมือยากสุด

เนมานย่า วิดิช ตำนาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกให้ ดิดิเยร์ ดร็อกบา และ เซร์คิโอ อเกวโร่ เป็นคู่แข่งที่รับมือได้ยากที่สุด

อดีตกองหลังชาวเซิร์บลงเล่นในสีเสื้อ “ปีศาจแดง” 300 นัด พร้อม 21 ประตูกับ 4 แอสซิสต์ ในช่วงเวลา 8 ปีที่เขาอยู่ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด

การเพลี่ยงพล้ำต่อ เฟร์นานโด ตอร์เรส เป็นภาพจำของ วิดิช สำหรับแฟนบอลจำนวนมาก แต่ล่าสุดอดีตแข้งรายนี้ได้ออกมาเปิดเผยว่า มีกองหน้าคนอื่นที่รับมือได้ยากกว่าอดีตกองหน้าชาวสเปนเสียอีก

“ผมว่าเมื่อคุณคิดถึงนักเตะที่รับมือยากที่สุด คุณต้องคิดถึงทีมที่ร่วมขับเคี่ยวในตอนที่เราลุ้นแชมป์ ซึ่งนั่นก็คือ เชลซี” เขากล่าวผ่านพ็อดแคสต์ของ ริโอ เฟอร์ดินานด์

“และแน่นอน ผมต้องบอกว่า ดิดิเยร์ ดร็อกบา คือที่หนึ่ง เขารับมือยากมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเล่นใน สแตมฟอร์ด บริดจ์ สนามขนาดเล็กที่ทุกอย่างอยู่ใกล้กรอบเขตโทษ”

“เขาทั้งฉลาดและแข็งแกร่ง บางครั้งเขาก็แกล้งล้มในกรอบเขตโทษ แต่หลังจากนั้นก็แสดงความแข็งแกร่ง เขาเล่นด้วยความแข็งแกร่ง นแน่นอนว่าเขาคือหนึ่งในนั้น ผมว่าตอนนั้นเขายอดเยี่ยมมาก โดยเฉพาะในช่วงแรกๆที่ผมอยู่กับ ยูไนเต็ด”

วิดิช กล่าวเสริมว่า “จากนั้นก็มี เซร์คิโอ อเกวโร่ เขายอดเยี่ยมมากเมื่อเล่นกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เขารวดเร็ว คุณเห็นน่องเขาหรือเปล่า? น่องของเขาใหญ่พอๆกับขาอ่อนผมเลย มันน่าอัศจรรรย์จริงๆ คุณได้แต่คิดว่า ‘เขาขยับได้ไงเนี่ย?’ แต่เขามีความเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระยะ 5 หลา เขายอดเยี่ยมมาก”

“แน่นอนว่ามี (หลุยส์) ซัวเรส ด้วย, ตอร์เรส ก็ถูกพูดถึงตลอด ผมว่าเขามีเวลา 1-2 ปีที่ยอดเยี่ยมกับ ลิเวอร์พูล”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด