ไม่ได้โด๊ป! เผยที่ ‘ทริปเปียร์’ ดื่มระหว่างเกมคือ ‘น้ำผักดอง’

ไม่ได้โด๊ป! เผยที่ ‘ทริปเปียร์’ ดื่มระหว่างเกมคือ ‘น้ำผักดอง’

เดลี่ เมล ออกมาเปิดเผยว่า น้ำที่ทริปเปียร์ดื่มในเกมชนะเซอร์เบีย 1-0 คือ น้ำผักดอง ป้องกันการเป็นตะคริว ไม่ใช่ยาโด๊ปอย่างจากแฟนบอลตั้งข้อสังเกตุกัน

ฟูลแบ็กจากนิวคาสเซิลได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงให้อังกฤษเกมชนะเซอร์เบีย 1-0 ระหว่างเกมมีอยู่ช็อตหนึ่งที่ ทริปเปียร์ เป็นตะคริวต้องเยียดขาอยู่ที่ป้ายโฆษณาข้างสนาม ก่อนทีมแพทย์จะให้เขากินซองอะไรสักอย่าง 2 ซอง ก่อนที่ทริปเปียร์กลับมาเล่นให้ทีมได้จนจบเกม

หลังจบเกม แฟนบอลตั้งคำถามถึงทริปเปียร์ว่า เขาดื่มอะไรบางอย่างที่สตาฟฟ์แอบยื่นมาให้ที่ข้างสนาม บางคนถึงขั้นกล่าวกหาว่า เขากินยาโด๊ปถ่ายทอดสดออกไปทั่วโลก

อย่างไรก็ตาม เดลี่ เมล ได้ออกมาไขข้อสังสัยเฉลยทราบว่า ขวดเล็กๆ ที่ทริปเปียร์ดื่มคือ น้ำผักดอง ที่มีคุณสมบัติช่วยลดและรักษาการเป็นตะคริว ซึ่งได้ผลเร็วกว่าดื่มน้ำปกติถึง 40 เปอร์เซนต์

และเครื่องดื่มแบบนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ เนื่องจากมีการนำมาใช้ในพรีเมียร์ลีก และกีฬาอื่นๆมาก่อนหน้านี้แล้ว

———————–

น้ำผักดองมีประโยชน์อย่างไร?

น้ำผักดองเป็นอาวุธลับของนักกีฬามานานหลายปีแล้ว แต่ปรากฎให้เห็นในพรีเมียร์ลีกและออสเตรเลี่ยน โอเพ่น เมื่อไม่นานมานี้

มันคือเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของน้ำส้มสายชู, โซเดียม และโปแทสเซียม เป็นน้ำเกลือที่มีประโยชน์ต่อร่ายกาย

ตามข้อมูลของ Healthline น้ำผักดอง มีสรรพคุณ ช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อที่เป็นตะคริว, ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด, ป้องกันปัญหาเกี่ยวกับลำไส้ และทดแทนอีเล็กโทรไลท์ที่เสียไปจากการออกกำลังกาย

อย่างไรก็ตาม การดื่มมากไปไม่ใช่เรื่องที่ดี เพราะสุดท้ายแล้วรสชาติที่เค็มจะส่งผลเสียต่อร่างกายมากกว่า ซึ่ง Healthline แนะนำว่าควรดื่มในสัดส่วน 1/3 ถ้วยเท่านั้นเพื่อรักษาอาการเป็นตะคริว

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: