กลัวตกชั้น… เผย ‘มาร์ช’ ปัดนั่งกุนซือใหม่จิ้งจอก

Telegraph

สำนักข่าวอังกฤษ รายงาน เจสซี่ มาร์ช ถอนตัวจากการเจรจารับตำแหน่งกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ทั้งที่ใกล้จะตกลงกันได้แล้ว เนื่องจาก อดีตกุนซือ ลีดส์ ยูไนเต็ด ไม่ต้องการทำงานในลีกแชมป์เปี้ยนชิพ

เฮดโค้ชชาวอเมริกัน ถูก “ยูงทอง” ปลดเมื่อเดือนกุมพาพันธ์ และเข้าเจรจากับ “จิ้งจอกสยาม” ตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา เพื่อเป็นตัวแทน เบรนแดน ร็อดเจอร์ส

การเจรจาเป็นไปด้วยดีและใกล้จะลุล่วง จนกระทั่ง มาร์ช ได้รับชมเกมซึ่ง เลสเตอร์ ซิตี้ บุกพ่าย บอร์นมัธ 1-0 เมื่อวันเสาร์ ทำให้กุนซือวัย 49 ปีตัดสินใจร่วมกับทีมงานของเขา ปฏิเสธข้อเสนอ

เลสเตอร์ ได้รับแจ้งข่าวร้ายในช่วงเช้า โดย มาร์ช รู้สึกว่าหากสโมสรตกไปเล่น แชมป์เปี้ยน ชิพ แล้วจะต้องการกุนซือที่แตกต่างออกไป รวมถึงต้องเสริมตัวผู้เล่นซึ่งคุณสมบัติไม่ตรงกับความคุ้นเคยของเขา

แปดนัดหลังสุด เลสเตอร์ เก็บได้แค่แต้มเดียว รั้งรองบ๊วยห่างโซนปลอดภัย 2 คะแนน แถมเกมถัดไปเจอศึกหนักออกเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูง

นอกจากนี้ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ ปีกคนสำคัญเพิ่งได้รับบาดเจ็บแฮมสตริงจากเกมกับ บอร์นมัธ ขณะที่ ยูริ เตเลมองส์ แดนกลางตัวหลัก ไม่ได้ลงเล่นตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ และกำลังจะหมดสัญญาช่วงซัมเมอร์

รายงานเพิ่มเติมอีกว่า ประสบการณ์ที่ ลีดส์ ยังช่วยให้ มาร์ช ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น โดยก่อนหน้านี้เขาไม่กระตือรือร้นนักที่จะเข้ารับรับตำแหน่งให้ เซาแธมป์ตัน อีกหนึ่งทีมหนีตายแม้จะว่างงานอยู่

เลสเตอร์ ใช้เวลาสัมภาษณ์หาแคนดิเดตมาแล้ว 1 สัปดาห์ และการตัดสินใจของ มาร์ช จะทำให้พวกเขากลับไปพิจารณาตัวเลือกอื่น โดยปรากฎชื่อของ ดีน สมิธ, ราฟาเอล เบนิเตซ และ มาร์ติน โอนีลล์

แกรห์ม พอตเตอร์ เคยมีข่าวเชื่อมโยงเช่นกัน แต่อดีตกุนซือ เชลซี แจ้งกับสื่อว่าตนต้องการพักเบรกจากวงการฟุตบอล

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: