กลัวเมญอง! ปธ.เป้เผยเหตุ ‘เฟลิกซ์’ กดโทษชนเสา

กลัวเมญอง! ปธ.เป้เผยเหตุ ‘เฟลิกซ์’ กดโทษชนเสา

คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้ากัปตัน เชื่อว่าสาเหตุที่ เจา เฟลิกซ์ ตัวยิงจุดโทษ โปรตุเกส สังหารชนเสาส่ง ฝรั่งเศส เข้ารอบตัดเชือกเป็นเพราะการข่มขวัญจาก ไมค์ เมญอง นายด่านเพื่อนร่วมทีม

“ตราไก่” ลงแข่งรอบก่อนรองฯ วันศุกร์ที่ผ่านมาเสมอ “ฝอยทอง” ในเวลา 120 นาที 0-0 แล้วโชว์ความแม่นยำในการดวลจุดโทษยิงเข้าทุกคน

ขณะเดียวกันตัวยิงคนที่ 3 ของ โปรตุเกส อย่าง เฟลิกซ์ สังหารชนเสาเข้าเต็มใบ ซึ่ง โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ เฮดโค้ชอธิบายว่าเป็นจังหวะโชคร้าย

อย่างไรก็ตาม เอ็มบัปเป้ มองต่างออกไปจากนายใหญ่คู่แข่ง โดยให้เครดิต เมญอง ผู้ตามปัดไม่โดนลูก

“เมญอง น่าเกรงขามมาก จนผมไม่สามารถอธิบายเป็นคำพูด” สตาร์วัย 25 ปี กล่าวถึงโกล์เพื่อนร่วมชาติจาก เอซี มิลาน ก่อนแข่งเกมถัดไปพบ สเปน

“แต่ในจังหวะที่ เจา เฟลิกซ์ ยิงชนเสา นั่นเป็นเพราะเขาคิดว่ากำลังจะโดนผู้รักษาประตูเซฟได้ เรากำลังอยู่ในเส้นทางความสำเร็จ และต้องยกเครดิตครั้งใหญ่ให้ ไมค์ เมญอง”

นอกจากข่มขวัญศัตรูในการดวลเป้า ตลอดทัวร์นาเมนต์ เมญอง ยังเสียประตูไปแค่ลูกเดียวจากจุดโทษของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ในเกมเสมอ โปแลนด์ 1-1 ที่เหลือเก็บคลีนชีท 4 จาก 5 นัด

“เรารู้ว่าจะต้องเจอเกมยาก แต่เราเล่นเกมรับอย่างแข็งแกร่ง เรารักษาความแข็งแกร่งทางด้านจิตใจ และนั่นคือสิ่งที่สร้างความแตกต่างในการดวลจุดโทษ” เมญอง มือกาววัย 29 ปี เผยความรู้สึกบ้าง

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: